Barca bắt đầu kế hoạch cuỗm Rashford của MU

Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), Barca có bước đi đầu tiên để ký hợp đồng với Marcus Rashford bằng cách đưa ra lời đề nghị với Manchester United.

{keywords}
Barca hỏi mua Rashford từ MU

Mặc dù giành chức vô địch La Liga năm thứ 2 liên tiếp, nhưng với việc bị loại khó tin ở bán kết C1 cũng như thua Valencia ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barca cần những cải thiện về lực lượng trong hè này, mua về những gương mặt mới và cũng sẽ bán đi một số cái tên.

Barca cho thấy việc ghi bàn vẫn phụ thuộc phần lớn vào Messi (51 bàn trên mọi mặt trận) và Luis Suarez (25 bàn). Tuy nhiên, cựu tiền đạo Liverpool sẽ 33 tuổi vào tháng 1 năm sau nên HLV Valverde cần một gương mặt hỗ trợ - thay thế tiềm năng. Và Rashford được xem là cầu thủ hoàn hảo để chơi cùng Messi.

Đội bóng xứ Catalan dự tính khoản phí phải chi vào Rashford vào khoảng 100 triệu euro. Barca nhắm có thể thu về 250 triệu euro với Jose Semedo, Coutinho, Dembele nằm trong danh sách chuyển nhượng.

Với việc chân sút tuyển Anh vẫn chưa đặt bút ký đề nghị gia hạn hưởng lương 150.000 bảng/tuần, Chủ tịch Bartomeu có mối quan hệ tốt với Phó Chủ tịch Ed Woodward, Barca hi vọng có thể đạt được thỏa thuận tiềm năng.

Coutinho thông báo muốn rời Barcelona

Nguồn Cadena Ser cho hay, Philippe Coutinho đã nói với lãnh đạo Barcelona, anh muốn được rời sân Nou Camp.

{keywords}
Coutinho không hạnh phúc ở Nou Camp và muốn ra đi

Tiền vệ Brazil đã làm mọi cách chia tay Liverpool để đến Barca bằng được vào tháng 1/2018.

Thời gian đầu, mọi thứ diễn ra khá ổn, Coutinho có 22 lần ra sân cho Barca, ghi được 10 bàn cùng 6 đường kiến tạo.

Nhưng mùa giải vừa qua là nỗi thất vọng cho bản hợp đồng có giá ngất ngưởng 142 triệu bảng: Coutinho dù 51 lần được HLV Valverde sử dụng, nhưng chủ yếu từ băng ghế dự bị, ghi 11 bàn và chỉ 5 lần hỗ trợ cho đồng đội lập công.

Barca được cho sẵn sàng bán Coutinho vào hè này, nếu nhận được lời đề nghị phù hợp. Và theo các tin tức mới nhất, Coutinho cũng đã nói với lãnh đạo đội bóng xứ Catalan, anh muốn được ra đi.

Tiền vệ Brazil không cảm thấy hạnh phúc ở Nou Camp và nghĩ rằng chia tay Barca sẽ tốt hơn.

Có thông tin, Liverpool chính là đội bóng đang nắm ưu thế ký Coutinho, bởi trong hợp đồng bán cho Barca trước đó có điều khoản mua lại.

L.H