- Sau những ngày chấn thương và mất cảm giác bóng, Eden Hazard đang kiêu hãnh trở lại cùng Chelsea, đầy tự tin tuyên chiến đối thủ MU.

Hazard trở lại đầy kiêu hãnh

Alvaro Morata có đường chuyền chếch sang trái, Hazard băng xuống rất nhanh, chủ động dấn thêm vài nhịp rồi thực hiện pha kết thúc tinh tế vào góc gần. Lưới của Bournemouth rung lên.

{keywords}
Hazard vừa ghi bàn đầu tiên ở Premier League mùa này

Một bàn thắng cực kỳ ý nghĩa với Chelsea, cũng như cá nhân Hazard. Bên ngoài sân, HLV Conte nhảy lên ăn mừng, khi khoảnh khắc ấy đã giúp ông giải tỏa rất nhiều áp lực.

Sau 7 lần vào sân thi đấu ở Premier League mùa này (4 trong số đó là những trận đá chính), Hazard đã tìm được bàn thắng đầu tiên cho mình. Một pha làm bàn thể hiện mọi tố chất của Eden: nhanh nhẹn, khéo léo và đầy tinh tế.

Chelsea và Hazard chịu nhiều sức ép trước khi bước vào trận làm khách trên sân Vitality.

Ở Anh, người ta đồn rằng Conte sắp bị sa thải, khiến HLV người Italia ức chế đến mức văng tục. Đồng thời, xuất hiện nhiều thông tin trên báo về “sự phản bội” trong phòng thay đồ.

Chính vì thế, bàn thắng mà Hazard thực hiện vào lưới chủ nhà Bournemouth không đơn thuần là 3 điểm. Với Chelsea, những gì diễn ra tại Vitality còn hơn cả chiến thắng.

Pha lập công đầy tinh tế ấy là sự khẳng định về việc Hazard đang trở lại phong độ đích thực. Cầu thủ người Bỉ thi đấu rất nổi bật trong 3 trận gần nhất, tính trên mọi đấu trường.

{keywords}
Hazard đang trở lại ấn tượng trong 10 ngày gần đây

Hazard đã lập cú đúp giúp Chelsea có 1 điểm quý giá trong trận tiếp Roma (hòa 3-3) ở vòng bảng Champions League. Trong trận thắng chật vật 4-2 trước Watford, Hazard có 1 pha kiến tạo, và thi đấu rất năng nổ. Giờ là bàn đầu tiên ở Premier League 2017-18.

Ngoài ra, Hazard còn tham gia rất tích cực vào việc triển khai thế trận cho Chelsea, nhờ những pha chuyền bóng chính xác, di chuyển tinh tế và chiến đấu không khoan nhượng.

MU, hãy đợi đấy!

Chelsea đang có 3 chiến thắng liên tiếp, để cải thiện về tinh thần. Giờ đây, The Blues đang đứng trước những trận đấu mang tính bước ngoặt, gặp Roma ở Champions League, và MU tại Premier League.

Trong đó, trận tiếp MU trên sân nhà Stamford Bridge mang nhiều ý nghĩa hơn cả. Một cuộc chiến vì danh dự, và quyết định đến khả năng bảo vệ ngôi vương Premier League của Chelsea.

Rõ ràng, trước thời khắc quan trọng này, việc Hazard lấy lại phong độ là rất quan trọng. Conte có một vũ khí quan trọng, trong khi các cầu thủ Chelsea có được sự khích lệ đáng kể về tinh thần.

Mùa này, việc Cheslea thi đấu thiếu ổn định có một nguyên nhân không nhỏ đến từ vấn đề Hazard.

{keywords}
Hazard sẽ cùng Chelsea thách thức MU

Trong mùa giải 2016-17 mà Chelsea giành Premier League với Conte, Hazard là linh hồn của lối chơi. Tuy nhiên, anh không thể góp mặt trong các trận đầu mùa 2017-18 với đội bóng thành London.

Chấn thương nặng khiến ngôi sao 26 tuổi này mất quá nhiều thời gian để lấy lại thể lực, cũng như cảm giác bóng. Có thời điểm anh buộc phải xuống đá cho U23 Chelsea để từng bước tìm lại mình.

Chưa phải 100% về thể lực lẫn cảm giác bóng, nhưng ít nhất sự hiệu quả đang trở lại cùng Hazard. Ngôi sao người Bỉ cũng rũ bỏ được những áp lực tâm lý, vốn đeo bám anh trong thời gian điều trị chấn thương.

Chelsea không có nhiều lựa chọn, và buộc phải thắng MU. Với vũ khí Hazard, HLV Conte đã rất sẵn sàng để thách thức Mourinho và Quỷ đỏ, kể cả khi Kante chưa rõ khả năng thi đấu.

MU không phải đối thủ xa lạ với Hazard. Kể từ khi đến nước Anh, Hazard đã ghi 4 bàn vào lưới đội bóng thành Manchester, bên cạnh những màn trình diễn khiến đối thủ điên đảo.

Cuối tuần này, Hazard hứa hẹn sẽ là tâm điểm trong trận cầu được cả nước Anh chờ đợi, giữa Chelsea vs MU.

Kim Ngọc