- Mourinho yêu cầu MU đảm bảo 7 cầu thủ trong đội hình do ông mang về. Verratti bí mật đàm phán Barca ở Ibiza. Đòi như De Gea, Thibaut Courtois bị Chelsea "gác" gia hạn hợp đồng.


Mourinho đòi có 7 cầu thủ do ông tự mua về

Phó Chủ tịch - GĐĐH, Ed Woodward chính là người đang ráo riết thực hiện yêu cầu Jose Mourinho đưa ra cho mùa giải thứ 2 ở Old Trafford: trong đội hình nòng cốt MU, có 7 cái cái tên đích thân do nhà cầm quân người Bồ mang về.

Eric Bailly, Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic, còn lại là thừa hưởng những gì Van Gaal và David Moyes để lại, với đội hình thiếu tính cân bằng.

{keywords}
khi MU vô địch Europa League, Mourinho ra dấu nhắc sếp Ed Woodward thực hiện lời hứa mang về 4 tân binh

Mùa trước, cựu thuyền trưởng Chelsea mua 1 trung vệ, 1 tiền vệ trung tâm, 1 tiền vệ kiến tạo và 1 tiền đạo.

MU kết thúc mùa giải chỉ đứng ở vị trí thứ 6, may mà giành được danh hiệu Europa League để lấy vé dự C1. Nhờ thế, Mourinho được rót thêm 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng cho mùa sau. Và ông đã yêu cầu lãnh đạo đội đảm bảo cho ông có 7 gương mặt trong đội hình nòng cốt do chính ông mua về.

Vì Ibrahimovic bị chấn thương nặng, buộc phải thay thế, và Morata đã được chọn. Trung vệ Lindelof đã ra mắt, còn Morata trên đường tới. Vị trí tiền vệ tổ chức, MU nhắm Nemanja Matic (Chelsea) hoặc Eric Dier (Tottenham), còn ở bên cánh với Ivan Perisic (Inter) và Willian (Chelsea) trong tầm ngắm.

Marco Verratti bí mật đàm phán với Barca

Tiền vệ 24 tuổi cùng người đại diện đã có cuộc gặp gỡ bí mật với giám đốc Barca, Javier Bordas ở Ibiza và nói rõ rằng, anh muốn gia nhập sân Nou Camp vào hè này.

{keywords}
Verratti đã gặp đại diện Barca và cùng họ thực hiện kế hoạch chuồn khỏi PSG

Nguồn Sport (Tây Ban Nha) cho hay, tại đây Marco Verratti khẳng định, điểm đến ưa thích của anh chính là Barca, và thêm rằng, lãnh đạo đội bóng xứ Catalan cần kiên nhẫn, bởi PSG không có dấu hiệu gì cho thấy sẵn sàng bán anh.

Vì lẽ này, đôi bên bàn tính sẽ lấy chuyện anh quyết ra đi để làm áp lực cho đại diện Ligue chấp nhận "nhả".

Phát biểu trước đó, người đại diện của Verratti cho hay: "Chúng tôi sẽ phải xem, vì nó rất phức tạp. Nhưng chúng tôi đã thông báo cho PSG về ý định (ra đi) của mình".

Chelsea cũng quan tâm đến Verratti, tuy nhiên Conte dù là thầy cũ (ở tuyển QG) cũng khó cạnh tranh với Barca, do tiền vệ này đã chọn sân Nou Camp.

Nhưng giá mua Verratti sẽ rất cao, khi PSG định giá anh tới hơn 100 triệu euro.

Thibaut Courtois bị Chelsea dội gáo nước lạnh

Thủ môn người Bỉ là cái tên được Real Madrid quan tâm thứ 2 sau De Gea. Tuy nhiên, anh muốn ở lại Chelsea, với một yêu cầu: phải được hưởng lương ngang thủ thành MU - 200.000 bảng/tuần, sau những gì đã đóng góp cho đội bóng áo xanh, trong đó có 16 trận giữ sạch mành lưới ở mùa giải vừa qua.

{keywords}
Vì đòi lương ngang De Gea nên Thibaut Courtois bị Chelsea gác chuyện gia hạn

Người đại diện của Courtois đã có những cuộc gặp gỡ, đàm phán với lãnh đạo Chelsea trong 2 tháng qua về việc gia hạn hợp đồng. Nhưng theo tờ The Times, việc này lập tức kết thúc sau khi Thibaut Courtois đòi phải được CLB đối xử, trả công như MU đối với De Gea, hiện hưởng lương 200.000 bảng/tuần, trở thành thủ môn được hưởng lương cao nhất bóng đá Anh.

Tại Chelsea, người hưởng lương cao nhất lúc này là Eden Hazard cũng chỉ ở con số trên. Vì vậy, lãnh đạo đội thấy không có gì phải vội vàng mà phải đáp ứng đòi hỏi của Courtois khi hợp đồng của anh có thời hạn đến 2019.

Điều đó có nghĩa, Courtois sẽ bước vào mùa giải mới mà không "có quà" như trông đợi.

L.H