- MU cùng nhóm Barca, có thể đụng Real Madrid ở vòng bảng Champions League. Vô địch Europa League, Mourinho nhắc sếp lớn giữ lời, thực hiện kế hoạch mua sắm lớn.


MU cùng nhóm Barca, có thể đụng Real ở vòng bảng C1

Với chiến thắng 2-0 trước Ajax ở chung kết Europa League, MU điền tên trở lại Champions League sau 1 mùa vắng bóng trong niềm vui vô bờ bến của Jose Mourinho và học trò.

{keywords}
MU cùng nhóm Barca, hoàn toàn có thể đụng Real ngay từ vòng bảng

Căn cứ vào thành tích đạt được ở châu Âu (vô địch C2) cùng thứ hạng tại giải quốc nội (xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh), MU có hệ số 93.315, hơn cả Tottenham á quân Premier League, được xếp vào nhóm hạt giống số 2, cùng Barcelona, Atletico Madrid, PSG, Borussia Dortmund, Man City và Porto.

Quỷ đỏ sẽ không cùng bảng với những cái tên có số má này, nhưng hoàn toàn có thể đụng bất cứ nhà vô địch nào ở nhóm 1, trong đó Real Madrid (giành La Liga), đội bóng cũ để lại nhiều ký ức không mấy yên ả cho Mourinho trước khi khăn gói ra đi.

Do Real và Juve gặp nhau ở chung kết C1, nhưng đều đã có vé ở nhóm hạt giống số 1, nên suất còn lại được trao cho nhà vô địch ở quốc gia thứ 8 (Ukraine/Shakhtar).

Vô địch Europa League, Mourinho nhắc sếp lớn giữ lời

Jose Mourinho đã ra dấu 4 ngón tay, nhắc sếp lớn - Phó Chủ tịch - GĐĐH, Ed Wooward về thực hiện kế hoạch mua sắm hè 2017 của MU mà ông đã trình và trao đổi từ cách đây 2 tháng.

{keywords}
Mourinho nhắc sếp lớn nhớ giữ lời về kế hoạch mua sắm hè 2017

Cụ thể hơn, chiến lược gia người Bồ có 2 danh sách mua sắm, trong đó nếu MU trở lại C1 thì sẽ được chi bạo hơn, với 4 bản hợp đồng có số má theo mong muốn của Mourinho.

Antoine Griezmann dẫn đầu danh sách và mới nhất chân sút người Pháp lên tiếng sẵn sàng rời Atletico để chinh phục thử thách mới, tìm kiếm danh hiệu. MU có vé Champions League được xem là điều kiện cuối cùng để Griezmann "gật đầu", về với đội Mourinho. Phí giải phóng hợp đồng của anh là 86 triệu bảng.

Ngoài ra, MU cũng bổ sung ở nơi hậu tuyến, với 1 trung vệ và vị trí thủ môn, khi De Gea trên đường đến Real Madrid.

Mourinho cho hay: "Trên bàn Ed Woodwar đã có những gì tôi muốn từ hơn 2 tháng trước. Bây giờ là việc của ông ấy cùng lãnh đạo và các cộng sự. Tôi chỉ chờ thôi".

Real Madrid hoãn ký với De Gea

Don Balon loan báo, trong khi De Gea muốn "chốt" nhanh phi vụ chuyển nhượng thì Nhà trắng tìm cách trì hoãn. Lý do là bởi, thủ thành MU muốn đảm bảo vị trí số 1 khi về Bernabeu, nghĩa là phải gạt Keylor Navas đang làm tốt, xuống.

{keywords}
De Gea có thể ở lại MU vì Real lấn cấn với Navas đang chơi rất tốt

Thế nhưng, phía trước Real là trận chung kết Champions League với Juve vào ngày 3/6, và họ không muốn có bất cứ thỏa thuận nào với De Gea trước khi diễn ra đại chiến quan trọng này, mà có thể gây ảnh hưởng nặng đến tâm lý Navas.

De Gea sẽ không trở lại Madrid, nếu thấy rằng Zidane vẫn đặt tầm quan trọng của Navas lên cao. Nguồn trên cho hay, thủ thành này có thể ở lại MU, nếu Real tỏ ra chậm trễ.

De Gea vừa cùng MU vô địch Europa League, nhưng đây là giải đấu anh không được bắt một trận nào, do Mourinho đã dành "đất" cho Romero ngay từ đầu mùa.