- Cuối tuần này, khi quá trình thương thảo hoàn tất, John Stones sẽ gia nhập Man City với mức giá kỷ lục dành cho một cầu thủ người Anh - 50 triệu bảng.

Lãnh đạo The Citizens đã mở lại cuộc thương lượng với Everton để chiêu mộ John Stones, sau khi đội bóng vùng Merseyside từ chối lời đề nghị 40 triệu bảng hồi đầu tháng.

Tờ Sportsmail cho hay, Man City chấp nhận trả 50 triệu bảng như phía Everton yêu cầu, biến Stones trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất (năm ngoái Man City bỏ ra 49 triệu bảng mua Sterling).

{keywords}

John Stones đang mong ngóng từng ngày đầu quân cho Man City

Bản thân trung vệ 22 tuổi này đã công khai ý định rời sân Goodison Park nên Everton cũng không còn níu giữ. Điều mà lãnh đạo The Toffees muốn là nhận đủ 50 triệu bảng và bác bỏ đề nghị các thêm tiền đạo Wilfried Bony của Man "xanh".

Hiện HLV Pep Guardiola đang rất cần một trung vệ đẳng cấp, trong bối cảnh thủ quân Kompany vẫn vật lộn với những ca chấn thương dai dẳng.

Cả Mangala, Otamendi hay Demichelis không phải là lựa chọn đảm bảo. Chính vì thế, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thúc giục BLĐ nhanh chóng hoàn tất thương vụ John Stones, khi mùa giải mới chỉ còn hơn nửa tháng nữa sẽ khởi tranh.

Phát biểu trước trận giao hữu gặp Dortmund, Pep Guardiola khá bình thản: "Tôi nghĩ đến 31/8, Man City sẽ có được những cầu thủ mà mình mong muốn."

Trường hợp nếu vụ chuyển nhượng John Stones đổ bể phút chót, Pep cũng có một phương án dự phòng là Leonardo Bonucci. Hiện Juve cũng hét giá tuyển thủ người Italia 50 triệu bảng dù anh sắp bước sang tuổi 30.

* T.A