- Andreas Pereira sẽ được HLV Mourinho trao cho suất đá chính ở trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19 với Leicester, sau màn trình diễn ấn tượng tại chuyến du đấu Mỹ.

Trong 5 trận giao hữu trước thềm mùa giải mới trên đất Mỹ, Pereira là cầu thủ được ra sân nhiều nhất trong đội hình MU, với 443 phút và luôn có tên ở đội hình xuất phát.

{keywords}
Pereira đã thi đấu khá tốt trong chuyến du đấu Mỹ

Tài năng trẻ người Brazil gây ấn tượng mạnh với Mourinho và BHL trong vai trò "số 6", đá thấp nhất trên hàng tiền vệ với nhiệm vụ điều tiết lối chơi và phân phối bóng.

Hai năm liền thi đấu dưới dạng cho mượn ở La Liga đã giúp Pereira chơi bóng chững chạc và trưởng thành lên trông thấy.

Khi mà Pogba, Fellaini vắng mặt do vừa dự World Cup 2018, còn Nemanja Matic phải lên bàn mổ, Andreas Pereira đã tận dụng thời cơ để ghi điểm với HLV Mourinho.

Thế nên, nhiều khả năng trận mở màn Ngoại hạng Anh gặp Leicester, Pereira sẽ được đá chính trên hàng tiền vệ, cùng với Ander Herrera và tân binh Fred.

Tại chuyến du đấu Mỹ, Pereira thể hiện được phẩm chất kỹ thuật, xoay sở trong không gian hẹp và chuyền bóng khá tốt. Không những vậy, anh còn ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Liverpool từ một quả đá phạt.

{keywords}
Anh sẽ được Mourinho trao cho cơ hội đá chính đầu mùa

Chia sẻ trước giới truyền thông, cầu thủ 22 tuổi này nói: "Chuyến du đấu là điều kiện tuyệt vời để chứng tỏ mình và tôi cảm thấy hạnh phúc.

Tôi cũng muốn cảm ơn thầy Mourinho đã trao cơ hội để tôi được thi đấu nhiều nhất có thể. Tôi luôn muốn phô bày hết những gì mình có thể làm được trước HLV và các thành viên trong BHL.

Bản thân đã có sự chuẩn bị tốt hơn hồi năm ngoái. Tôi đã trò chuyện với thầy Mourinho và giờ muốn ở lại cống hiến hết khả năng cho MU."

* Anh Tuấn