- MU đang quyết bám đuổi Man City với vũ khí bí mật trong tay HLV Mourinho: Ashley Young - người đang hồi sinh một cách kỳ diệu.

MU và giá trị của Ashley Young

Mùa Hè 2017, để chuẩn bị cho mùa giải thứ hai ở Old Trafford, HLV Mourinho đã yêu cầu các quan chức MU mua một loạt tân binh, để bổ sung cho các tuyến. Tổng chi phí xấp xỉ 150 triệu bảng.

Lindelof được tăng cường cho trung tâm hàng thủ. Lukaku đắt thứ hai lịch sử CLB, với giá gần 77 triệu bảng, mang theo kỳ vọng về bàn thắng. Tuyến giữa MU chào đón Matic.

{keywords}
Ashley Young vừa có trận đấu ấn tượng trước Watford

Riêng cánh trái là một thất bại của MU trên thị trường chuyển nhượng. Họ không thể thực hiện bất kỳ hợp đồng nào giữa các mục tiêu Jordi Alba, Theo Hernandez, Danny Rose, Sidibe (đá tốt cả hai cánh).

Sau cùng, trong tình thế bắt buộc, Mourinho phát hiện ra Ashley Young, người mang đến những giải pháp lý tưởng cho cánh trái của Quỷ đỏ.

Young vốn là cầu thủ tấn công bên cánh trái, với tốc độ nhanh và khả năng tạt bóng chính xác. Nhưng Mourinho không dùng cầu thủ người Anh theo đúng sở trường, mà kéo anh xuống đá hậu vệ trái.

Khả năng chiến đấu mạnh mẽ giúp Young đảm bảo sự an toàn cho hành lang trái của đội nhà. Đồng thời, tốc độ và bản năng của một cầu thủ tấn công giúp anh hiệu quả mỗi khi dâng cao.

Young vừa ghi những bàn thắng đầu tiên của mình ở Premier League mùa này, góp phần giúp MU có chiến thắng quan trọng 4-2 trên sân Watford. Anh đã chờ một năm rưỡi để ghi bàn cho Quỷ đỏ, kể từ sau trận thắng Bournemouth 3-1 ngày 17/5/2016.

{keywords}
Vị trí của Ashley Young ở MU là bất khả xâm phạm

Ngoài ra, Young cũng thực hiện được 2 pha kiến tạo mang tính quyết định. Tất nhiên, sự tham gia của anh vào lối chơi tập thể mới là quan trọng nhất.

Ở tuổi 32, khi nhiều cầu thủ bắt đầu tìm đến những môi trường nhỏ để làm ngôi sao, thì Young hồi sinh kỳ diệu, trở thành vũ khí đặc biệt của một trong những đội bóng tham vọng nhất châu Âu. Anh như một tân binh đáng đồng tiền bát gạo của MU.

Phần thưởng cho nghị lực

Khi mùa giải 2017-18 khởi tranh, Young không nằm trong kế hoạch của Mourinho. Anh thuộc diện bị bán trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, nhưng không tìm được bến đỗ mới phù hợp.

Trong lúc đội quân do Mourinho dẫn dắt đá những trận đầu tiên ở Premier League, Young phải chơi bóng cùng đội U23 của MU. Đó chẳng khác gì một động thái đẩy anh khỏi Old Trafford của Người đặc biệt và BLĐ Quỷ đỏ.

Young miệt mài trên sân tập, sau khi không thể chuyển nhượng. Anh miệt mài tập luyện, chăm chỉ cải thiện thể lực, tìm lại tốc độ vốn có, và cố gắng hoàn thiện các kỹ năng xử lý bóng.

3 vòng đầu, MU luôn xuất phát với Blind bên cánh trái hàng phòng ngự. Ở vòng 4 là Darmian. Không ai làm cho Mourinho hài lòng. Bước vào vòng 5, khi MU tiếp Everton, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chọn Young, phần thưởng cho sự chăm chỉ mà anh thể hiện trên sân tập.

Có thể nói, chính thái độ và quyết tâm của Young đã thuyết phục được Mourinho. Ông tìm thấy ở Ashley những giá trị mà nhiều cầu thủ MU khác không có.

{keywords}
Từng bỏ rơi Ashley Young, giờ đây Mourinho không thể thiếu anh

Young chơi tuyệt hay, góp công không nhỏ vào chiến thắng 4-0 của MU trước Everton. Anh khiến cánh phải của đối thủ hoàn toàn tê liệt.

Kể từ đó, vị trí hậu vệ phải mà Young nắm giữ trở nên bất khả xâm phạm. Anh đá chính 10 trận liên tiếp. Ngay cả khi Mourinho chọn giải pháp 3-4-3, Ashley vẫn là lựa chọn tối ưu bên cánh trái.

Mùa giải 2015-16, chấn thương gân kheo rồi chấn thương háng khiến Young không có chỗ trong đội hình của Van Gaal. Với Mourinho mùa 2016-17, dù hoàn toàn khỏe mạnh, anh vẫn bị bỏ rơi không lời giải thích.

Giờ thì chính Young trở thành niềm hy vọng để Mourinho tìm kiếm vinh quang với MU. Anh là "thần tài" của Người đặc biệt.

Từ chỗ tưởng như hết thời, bị vứt bỏ, Young không chỉ trở nên quan trọng với MU, mà còn lạc quan hướng đến việc tỏa sáng ở World Cup 2018.

Video Watford 2-4 MU:

Đại Phong