- David De Gea không rời MU, và Real Madrid cũng công khai bỏ cuộc sau anh khi hết giá trị lợi dụng. Đây là một chiến thắng của Jose Mourinho.

De Gea là của MU

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2017 còn chưa mở cửa (từ 1/7), nhưng cho đến lúc này, có thể khẳng định De Gea sẽ không rời MU.

Từ hơn một tuần trước, sau khi MU giành danh hiệu Europa League và trở lại mặt trận Champions League mùa sau, De Gea đã xác nhận anh ở lại Old Trafford, từ chối mọi đề nghị của Real Madrid.

{keywords}

De Gea ở lại MU ngày càng chắc chắn hơn

Chỉ có một khả năng để De Gea trở lại thủ đô Madrid: MU bị mê hoặc bởi khoản tiền mà Real đưa ra, và quyết định bán đi thủ môn số 1 của mình.

Nhưng MU không cần tiền, trong khi Real Madrid cũng đã bỏ cuộc, tiếp tục phiêu lưu với các thủ môn Keylor Navas và Kiko Casilla.

Ban đầu, kế hoạch mua De Gea của Real không hoàn toàn thuộc khía cạnh chuyên môn. Florentino Perez muốn mua anh đơn thuần là vì tranh cử cuộc bầu cử chủ tịch nhiệm kỳ mới (9/6-18/6 nhận hồ sơ tranh cử).

Điều này giống như mùa Hè 2013. Khi ấy, Real không thành công trên sân cỏ và chia tay Jose Mourinho. Nhưng các hợp đồng với Isco rồi Gareth Bale giúp Perez thắng cử.

Cú đúp La Liga và Champions League, điều mà Real chờ đợi suốt 59 năm dài, là một đảm bảo quyền lực cho Perez trước thềm cuộc bầu cử.

Cũng cần nhấn mạnh, Real trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch châu Âu, trong kỷ nguyên Champions League, nên Perez càng có thêm uy tín với các cử tri Real.

De Gea đã hết giá trị lợi dụng với Perez

Khả năng rất cao là Perez sẽ thắng cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp mà không cần bầu cử (trong trường hợp không có ứng viên thứ 2).

Chính vì thế, Perez không sẵn sàng bỏ 70-75 triệu euro để mua về một thủ môn.

{keywords}

De Gea chỉ là chiêu bài tranh cử của Perez, và anh đã hết giá trị lợi dụng

Số tiền ấy dành cho những ngôi sao thiên về tấn công, như Mbappe hoặc Dybala, nhất là trong bối cảnh Real đang có ý định bán Gareth Bale, Morata, James Rodriguez.

Trong lịch sử Real Madrid, cũng như các nhiệm kỳ của Perez (tính cả lần đầu tiên ông làm chủ tịch, giai đoạn 2000-2006), tiêu tiền cho thủ môn là thứ không tồn tại.

Keylor Navas là thủ môn đắt giá nhất mà Real từng mua, sau khi bỏ ra 10 triệu euro để chuộc hợp đồng của anh với Levante.

Đó thực chất cũng chỉ là nước cờ về kinh tế, để Perez kiếm hợp đồng làm ăn ở Costa Rica và khu vực Trung Mỹ.

Nói cách khác, De Gea chỉ là chiêu bài mà Perez mượn để đề phòng trường hợp xấu nhất, xem như chiêu bài tranh cử nếu Real thất bại. Nhưng với 2 danh hiệu mang tính lịch sử, ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha không còn cần đến De Gea.

De Gea đã hết giá trị lợi dụng với doanh nhân 70 tuổi người Tây Ban Nha.

Mourinho chưa đánh đã thắng

Tương lai của De Gea thuộc về sân Old Trafford đồng nghĩa với việc HLV Mourinho đã giành những lợi thế cực kỳ lớn trong mùa giải mới 2017-18. Mùa giải chưa đá, nhưng MU đã có những chiến thắng.

{keywords}

Có De Gea, Mourinho và MU chưa đánh đã thắng

Vì sao? Việc thay đổi một thủ môn là điều rất quan trọng, có thể khiến đội bóng đánh mất sự ổn định.

Không dễ để các thủ môn có thể hòa nhập ngay khi vừa đến Anh, nơi có nền bóng đá hoàn toàn khác.

Chính De Gea khi từ Atletico sang MU đã trải qua những tháng ngày chật vật. Sau đó, nhờ sự kiên nhẫn và niềm tin của Sir Alex Ferguson mà anh mới thể hiện được mình.

Nếu Sir Alex không có sự kiên nhẫn, mà đòi hỏi thành công ngay lập tức, De Gea đã không có được như ngày hôm nay.

Cứ nhìn sang Man City là thấy. Claudio Bravo từ chỗ là chốt chặn của Barca, giành danh hiệu xuất sắc nhất La Liga, trở thành một thảm họa ở Etihad và khiến Pep Guardiola có mùa giải kém nhất sự nghiệp.

Romero có thể bắt tốt ở Europa League, nhưng về lâu dài, trên hành trình Premier Leagie và Champions League, MU cần một người như De Gea.

Đã đến lúc để De Gea tạo nên kỷ nguyên cho riêng mình với MU, như các huyền thoại Peter Schmeichel và Edwin van der Sar.

Đại Phong