- MU vượt qua Tottenham 2-1 để vào chung kết FA Cup với vai trò xuất sắc của Ander Herrera, Matic và Pogba. Đây là chìa khóa thành công của Mourinho.

MU và sự trở lại của Ander Herrera

Trận derby Manchester mà MU thắng 3-2 ngay trên sân Etihad, qua đó khiến bữa tiệc đăng quang mà Man City chuẩn bị đã không thể diễn ra, đánh dấu sự trở lại của Ander Herrera trong đội hình chính.

{keywords}
Ander Herrera trở lại ấn tượng

Sau những rắc rối, chủ yếu vì vấn đề cá nhân và chấn thương, Ander Herrera đã tìm lại suất đá chính.

Trước đó, thậm chí có nhiều thông tin cho rằng Ander Herrera sẽ rời MU, khi hai bên kết thúc hợp đồng. Bản hợp đồng của tiền vệ người Tây Ban Nha với Quỷ đỏ sẽ kết thúc vào cuối mùa giải, và hai bên chưa có ý định gia hạn.

Kể từ khi Ander Herrera trở lại, MU mang một nét mới trong lối chơi.

Trong 4 trận mà Ander Herrera đá chính, MU thắng 3. Trận thua duy nhất diễn ra trước West Brom. Nhưng đó có thể xem là tai nạn, khi đối thủ của họ làm mọi thứ để tìm suất trụ hạng (vừa cầm hòa Liverpool, dù bị dẫn 2-0).

Giai đoạn trở lại của Ander Herrera được ghi dấu với tình huống anh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước Tottenham, để vào đá chung kết FA Cup với Chelsea.

{keywords}
Matic và Ander Herrera giúp MU cân bằng hơn

Những gì cựu cầu thủ Bilbao thể hiện khiến cho HLV Mourinho và những người yêu mến MU gần như không còn nghĩ đến McTominay - hiện tượng của đội thời gian qua.

Trong 4 trận gần nhất, McTominay chỉ đá 5 phút. Có đến 2 trận trong số này anh thậm chí không được đưa vào danh sách dự bị.

Mourinho và công thức mới

Kể từ khi Ander Herrera trở lại đội hình xuất phát, chiến thuật của MU vận hành đa dạng và khá linh hoạt.

Với Herrera, MU thi đấu với đội hình có những vai trò được xác định và thể hiện rất rõ nét.

{keywords}
Mourinho có dược nhiều giải pháp khác nhau từ Herrera

Theo đó, Matic tập trung vào vai trò của một tiền vệ thu hồi và điều phối bóng. Đây là vị trí mà cầu thủ người Serbia từng chơi xuất sắc ở Chelsea.

Ở bên cạnh Matic, Herrera là một mất xích cơ động. Anh hoạt động bao quát, di chuyển rộng và giúp hàng tiền vệ MU trở nên linh hoạt hơn.

Có thể nói, Herrera mang lại nhiều điều cho hệ thống chiến thuật của MU hơn so với McTominay.

{keywords}
Pogba đang bùng nổ khi được tự do hơn

Khi Matic và Herrera bao quát hết khu vực giữa sân, Pogba trở nên tự do hơn. Nhờ vậy, cầu thủ người Pháp thi đấu rất nổi bật.

Trong 2 trận gần nhất, Pogba đều có những tình huống kiến tạo thành bàn. Trước đó, anh ghi cú đúp giúp MU thắng ngược Man City 3-2.

Hàng tiền vệ với Ander Herrera, Matic và Pogba đang trở thành công thức mới cho hệ thống chiến thuật của MU, chìa khóa cho những trận thắng gần đây.

Rất có thể, bộ ba này sẽ là nền tảng để MU chinh phục FA Cup, và hướng đến mùa giải mới 2018-19.

Video MU 2-1 Tottenham ở bán kết FA Cup:

Video MU 2-0 Tottenham

 

Đại Phong

Phiêu lưu với thầy cũ, Công Vinh cố kiên nhẫn?

Phiêu lưu với thầy cũ, Công Vinh cố kiên nhẫn?

Sau 6 lượt trận, đội bóng mà Công Vinh giữ vai trò quyền chủ tịch vẫn đang nằm ở nửa trên bảng xếp hạng, nhưng rõ ràng với tất cả các màn trình diễn đã qua của CLB TPHCM lại rất...nhạt nhoà.

Man City đại thắng "5 sao" mừng chức vô địch

Man City đại thắng "5 sao" mừng chức vô địch

VietNamNet đang tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Man City và Swansea ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Fan đất Cảng khiến Công Vinh “méo mặt” nguy cơ phạt nặng

Fan đất Cảng khiến Công Vinh “méo mặt” nguy cơ phạt nặng

CLB TPHCM đối mặt với nguy cơ nhận án phạt từ BTC giải khi để cho các fan Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng trên khán đài...