- Trước hàng công siêu hạng của Barca, hàng phòng ngự Quỷ đỏ đã bộc lộ không ít sai lầm, khiến HLV Mourinho phải vò đầu bứt tai.

Đương đầu nhà Á quân La Liga, Mourinho tung ra sân hàng thủ gồm 4 người Antonio Valencia, Chris Smalling, Victor Lindelof và Daley Blind đá trọn vẹn hiệp một.

Phải đối mặt với những mũi tấn công siêu đẳng như Messi, Neymar hay Luis Suarez, tuyến dưới Quỷ đỏ thi đấu lúng túng, luôn đặt khung thành De Gea trong tình trạng báo động đỏ.

{keywords}
Hàng thủ MU thi đấu lúng túng trước bộ ba Messi - Neymar - Suarez

Antonio Valencia mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua ở phút 31. Blind thường xuyên để Semedo hay Suarez qua mặt. Trong khi cặp trung vệ Lindelof - Smalling chưa tìm được tiếng nói chung.

Phải sang đến hiệp hai, với sự xuất hiện của Phil Jones, Bailly và Darmian, hệ thống phòng ngự MU mới thi đấu chắc chắn hơn. Tuy nhiên, đó là lúc tam tấu MSN đã được cho ra sân nghỉ ngơi.

Nói về màn trình diễn của các hậu vệ ở 45 phút đầu, Mourinho ngao ngán: "Tôi nghĩ Barca còn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn trong hiệp một. Ở thế trận mở, hàng thủ MU khá chuệch choạc. Bản thân tôi không vui vì điều này."

De Gea chứng tỏ giá trị trong khung gỗ

Dưới triều đại Sir Alex Ferguson, người ta thường ví von thủ thành Peter Schmeichel giá trị 10 điểm mỗi mùa ở sân chơi Ngoại hạng.

{keywords}
De Gea vẫn chứng tỏ tài năng trong khung gỗ

Còn MU hiện tại, De Gea cũng giữ tầm quan trọng tương đương "gã khổng lồ" Đan Mạch. Ngoại trừ bàn thua bất khả kháng, De Gea liên tục làm nản lòng các chân sút như Messi hay Suarez bằng những pha cứu thua ngoạn mục.

Nếu Quỷ đỏ muốn đăng quang Ngoại hạng mùa tới, họ cần đến sự xuất sắc của David De Gea trong khung gỗ.

Lindelof cần thời gian hòa nhập

Chậm chạp và đọc tình huống kém, Lindelof mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến quả phạt đền ở trận cầu với Real. Chạm trán Barca, tân binh 30 triệu bảng hy vọng sẽ gây ấn tượng trước hàng công cực khủng của đối thủ.

Tuy nhiên, 45 phút đầu trôi qua, Lindelof vẫn gây thất vọng lớn. Anh tỏ ra khá lo lắng mỗi lần đấu tay đôi với Luis Suarez. Cú đánh đầu thiếu dứt khoát cuối hiệp 1 của Lindelof suýt chút nữa tạo điều kiện cho chân sút người Uruguay lập công.

{keywords}
Lindelof thường xuyên mắc sai lầm

Bước vào mùa giải mới, có lẽ vị trí của Lindelof là trên băng ghế dự bị. Cựu trung vệ Benfica cần thêm thời gian thích nghi và chơi ăn ý cùng người đá cặp.

Dẫu sao, vạn sự khởi đầu nan, nhiều fan Red Devils vẫn hy vọng Lindelof sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu để trưởng thành giống đàn anh Vidic trước kia.

Lukaku thiếu nguồn cấp đạn

Lukaku là mẫu tiền đạo giàu sức mạnh, càn lướt và không chiến tốt. Bởi thế, các trung vệ Barca đã phân công kèm cặp rất sát tân binh trị giá 75 triệu bảng của MU.

{keywords}
Lukaku đơn độc ở tuyến trên

Vấn đề trong suốt 90 phút trên sân, Lukaku rơi vào tình trạng đói bóng, bị cô lập giữa vòng vây hậu vệ đối phương. Rashford, Blind hơn một lần căng ngang vào vòng cấm, nhưng đường chuyền vẫn chưa đạt độ chuẩn xác để Lukaku băng vào dứt điểm.

Trong bối cảnh Barca khắc chế tốt những pha phối hợp trung lộ, MU thay vì tổ chức đánh biên để kéo dãn đội hình thì lại phất bổng lên, hoặc chuyền xẻ nách để Lukaku tranh chấp.

Rõ ràng, Mourinho đang cần thêm sự đa dạng trong các giải pháp tấn công. Không ngạc nhiên khi ông quyết tâm đưa về Perisic, tiền vệ có tần suất tạt bóng cao gấp 5 lần các cầu thủ chạy cánh MU hiện tại.

Video bàn thắng MU 0-1 Barca

* Đăng Khôi