- Mourinho gọi điện mời Saul Niguez về MU. Cristiano Ronaldo quyết định ở lại Real Madrid. Everton ký hợp đồng với người cũ của Quỷ đỏ.


Mourinho mời Saul về MU

HLV Mourinho được đồn đoán là đã trực tiếp gọi điện thoại cho Saul Niguez, sau khi những mục tiêu Fabinho và Matic đồng loạt bế tắc vào phút cuối.

{keywords}
Mourinho gọi điện rủ Saul về MU

Saul đang tỏa sáng rực rỡ ở giải U21 châu Âu, nơi anh là thủ lĩnh đưa Tây Ban Nha vào chung kết gặp Đức. Cầu thủ 22 tuổi này đã ghi 5 bàn thắng.

Màn trình diễn ở U21 châu Âu, cùng phong độ của Saul những mùa giải vừa qua đã thuyết phục được Mourinho.

Mới đây, Saul tuyên bố anh không muốn rời Atletico. Tuy nhiên, Mourinho có những lý do để tin vào khả năng đưa cầu thủ người xứ Valenciana về MU ngay trong mùa Hè này.

Theo đó, Saul không được HLV Simeone sử dụng vai trò tiền vệ trung tâm mà anh thích, mà xếp nhiều vị trí khác nhau, chủ yếu là tiền vệ cánh. Hơn nữa, Atletico cũng chỉ dành cho Saul thu nhập 1,5 triệu euro (2 triệu euro, nếu tính cả thưởng).

Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Saul là 80 triệu euro (71 triệu bảng). Đây là con số không quá cao với MU, trong bối cảnh Saul đã thể hiện được giá trị trên sân cỏ.

Ronaldo ở lại Real Madrid

Cristiano Ronaldo đã trở lại thủ đô Madrid để bắt đầu giai đoạn tận hưởng niềm hạnh phúc gia đình (vừa đón thêm 2 đứa con sinh đôi), và nghỉ Hè (anh không đá trận tranh hạng Ba Confederations Cup 2017).

{keywords}
Ronaldo quyết định ở lại Real Madrid sau cáo buộc trốn thuế

Ngay khi trở lại Madrid, Ronaldo cũng đến văn phòng của Real Madrid để gặp gỡ các quan chức CLB và chốt tương lai.

Theo Marca, tờ báo thân Real, Ronaldo đã cam kết với BLĐ đội chủ sân Bernabeu về việc anh không đi đâu như tin đồn vừa qua.

Trong vài tuần nay, báo chí châu Âu liên tục nói về việc Ronaldo muốn rời Real để sang MU hoặc PSG, sau khi dính đến cuộc điều tra trốn thuế (14,7 triệu euro).

Với việc Ronaldo cam kết ở lại, Real sẽ bắt đầu mùa chuyển nhượng. Trước tiên là bán Morata cho MU trong thời gian sớm nhất.

Everton lấy người cũ MU

Everton đã tiến gần đến việc ký hợp đồng với Michael Keane, cựu trung vệ của MU, sau khi đạt được thỏa thuận với Burnley.

{keywords}
Everton đã đạt thỏa thuận mua Keane

Hiện tại, các bên chỉ còn thiếu chữ ký cuối cùng để vụ chuyển nhượng hoàn tất.

Everton sẽ phải bỏ ra 25 triệu bảng cho Burnley. Tùy theo đóng góp của Keane và thành công của Everton, chi phí chuyển nhượng có thể tăng thêm 1-1,5 triệu bảng.

Trong vài tuần trước, Keane từng được MU cân nhắc đưa trở lại sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau cùng Quỷ đỏ chọn Victor Lindelof thay vì trung vệ người Anh.

Mua Keane là một bước đi để Everton thể hiện tham vọng tranh vé Champions League.

Kim Ngọc