- Dù có đến 6 chữ ký chuyển nhượng trong mùa hè, nhưng nhà vô địch nước Anh, Chelsea trong mớ hỗn lộn, với ông chủ Abramovich lẫn Conte đều "bốc hỏa", bên cạnh một Diego Costa trêu người mà có thể phải kéo nhau ra tòa...


Abramovich điên tiết với chuyển nhượng nghèo nàn

Nghèo nàn ở đây không phải ở con số, mà là sự mất mặt của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng khiến ông chủ Abramovich cần một lời giải đáp thỏa đáng từ các cộng sự cũng như thuyền trưởng Antonio Conte.

{keywords}
Abramovich tức giận vì Chelsea quá mất mặt trên thị trường chuyển nhượng

Đường đường là ông Vua Ngoại hạng Anh, nhưng Chelsea chịu không ít "cú sốc" ở phiên chợ hè 2017, khi các mục tiêu chuyển nhượng phớt lờ sắc xanh để chọn những bến đỗ khác, thậm chí dù trả phí và tiền lương cao hơn.

Đầu tiên là Romelu Lukaku, tưởng gia nhập Chelsea tới nơi thì bất ngờ trở thành người của MU, trong sự hỉ hả của Jose Mourinho. Chân sút người Bỉ càng như trêu ngươi, vì phong độ ấn tương của anh cùng Quỷ đỏ ở mùa giải mới.

Trong giai đoạn cuối gấp gáp kiếm người, đội chủ sân Stamford Bridge suýt không kịp trở tay, vì sự "lật kèo" của người chơi. Là Alex Oxlade-Chamberlain chọn đến Liverpool hưởng lương thấp hơn dù Chelsea đạt thỏa thuận mua 35 triệu bảng với Arsenal.

{keywords}
Những cầu thủ chơi "vố đau" cho Chelsea

Hay hợp đồng 30 triệu bảng mua Ross Barkley của Everton cũng đổ bể khi tiền vệ chọn ở lại ít nhất cho đến tháng Giêng. Trước đó, Chelsea cũng hụt Fernando Llorente, chọn ký Tottenham.

Abramovich muốn biết vì sao Chelsea ra nông nỗi như vậy?

Conte cũng "sôi máu"

Abamovich "bốc  hỏa", Antonio Conte cũng trong tâm trạng không kém. Điều khiến nhà cầm quân người Ý cảm thấy bức bối nhất chính là vai trò hạn chế trong việc "đi chợ" của Chelsea và muốn được giải thích cho việc "hỏng ăn" các mục tiêu chính.

{keywords}
Conte sôi máu không kém

Từ ngoài nhìn vào, Conte bị đổ lỗi cho việc CLB liên tục bị người chơi từ chối chọn bến đỗ khác, rằng ông không có sự đảm bảo cũng như kế hoạch chi tiết tương lai để hấp dẫn các mục tiêu. Nhưng Conte có cái sự bực tức của riêng mình - của một người khôn được giao thực quyền.

Cựu thuyền trưởng sắc Thiên thanh là người gánh sứ mệnh chiến thắng cho Chelsea, nhưng mua ai, thế nào còn phụ thuộc vào bộ sậu của ông chủ Abramovich.

Không dưới một lần ông đề xuất được đi "một cửa" - thẳng đến ông chủ Abramovich để dễ làm việc, nhưng điều đó là không thể.

Một mùa hè sóng gió, trận ra quân bảo vệ ngôi vương kết thúc trong bão táp, Conte có quá nhiều bất trắc phải đối mặt ở phía trước trong mùa thứ 2 tại Chelsea, dù trong tay rốt cuộc cũng có 6 tân binh: Willy Caballero, Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko, Alvaro Morata, Davide Zappacosta và Danny Drinkwater.

Đến "cái gai" Diego Costa

Diego Costa không thể đến Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè khi giữa 2 CLB không đạt được thỏa thuậnn khoản phí, cũng bởi rắc rối từ việc anh đi ăn chơi mút mùa, không chịu về tập luyện theo lệnh của Chelsea.

{keywords}
Chelsea và Diego Costa có thể kéo nhau ra tòa

Chân sút gốc Brazil thách thức, trêu ngươi lãnh đạo The Blues cũng như Conte khiến nhà vô địch Ngoại hạng Anh tính đến phương án kiện Diego Costa cùng số tiền lên tới 50 triệu bảng Anh.

Hiện Chelsea đã đăng ký Costa vào danh sách đội hình 25 cầu thủ chơi ở Premier League (còn tại C1 thì không) và một lần nữa, yêu cầu anh tôn trọng hợp đồng, trở lại CLB tập luyện (từ lúc nghỉ hè, Diego Costa vẫn chưa về trình diện). Nếu tình hình khôn tiến triển, Chelsea sẽ buộc Costa hầu tòa, và yêu cầu nộp phạt số tiền lên đến 50 triệu bảng khi cãi lệnh, khi anh vẫn còn 2 năm hợp đồng với CLB.

Phía Costa thì cứ khăng khăng, anh không còn là người của Chelsea kể từ lúc Conte nhắn tin "đuổi", bảo không có trong kế hoạch mùa giải mới của ông.

Ở Stamford Bridge, Diego Costa nhận lương cao thứ 2, với 185.000 bảng/tuần. Anh là một trong những nhân tố chính góp phần cùng Chelsea vô địch ngay mùa đầu Conte cầm quân.

Nhưng mối quan hệ họ xấu đi từ lúc còn chưa chính thức ẵm cúp, báo hiệu trước những hiểm họa Conte phải đối mặt, không phải chỉ sự cạnh tranh khốc liệt từ bên ngoài, mà còn bài toán đầy hóc búa trong nội bộ...

Lâm Hoàng