- HLV Antonio Conte e ngại nhiều thành viên Chelsea sẽ rơi vào trạng thái cạn kiệt năng lượng trước khi mùa bóng mới 2017/18 khởi tranh.

Nhà cầm quân người Italia thừa nhận, các học trò của ông đều cảm thấy rất mệt mỏi sau chuyến du đấu châu Á kéo dài.

{keywords}
Conte không hài lòng về chuyến du đấu châu Á

Bởi thế, Conte dự định sẽ xếp rất nhiều cầu thủ trẻ ngồi trên băng ghế dự bị trong trận tranh Siêu cúp nước Anh gặp Arsenal cuối tuần này.

Người đàn ông vừa bước sang tuổi 48 tuổi chia sẻ: "Cầu thủ của tôi rất mệt vì phải thi đấu 3 trận trong bảy ngày dưới điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao.

Mọi thành viên đều kiệt sức. Điều quan trọng là chúng tôi đã trở lại London và nghỉ ngơi ít hôm. Chạm trán Arsenal, sẽ có một vài nhân tố trẻ ngồi trên băng ghế dự bị."

Chuyến du đấu của The Blues bị biến thành thảm họa, sau khi CLB buộc phải công khai xin lỗi người dân Trung Quốc vì dòng trạng thái đáng xấu hổ mà cầu thủ trẻ Kenedy đăng trên trang Instagram cá nhân.

{keywords}
Nhiều cầu thủ Chelsea trong trạng thái mệt mỏi khi trở về Anh

Dù họ khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng "ba sao" trước Arsenal, nhưng sau đó Chelsea để thua Bayern Munich 2-3 và Inter Milan 1-2.

Conte đang khá lo lắng về tình trạng sức khỏe của Tiemoue Bakayoko và Eden Hazard. Trong khi Victor Moses lĩnh án treo giò trận Community Shield.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Arsenal từng đánh bại Chelsea 1-2 để đăng quang FA Cup. Conte đưa ra quan điểm về cuộc đấu sắp tới.

"Dĩ nhiên đây không phải một trận giao hữu. Đó là cuộc thư hùng chính thức và đội chiến thắng sẽ có danh hiệu. Nó rất quan trọng. The Blues đã thất bại ở chung kết FA Cup và giờ là một câu chuyện khác. Chúng tôi phải chiến đấu để đoạt Siêu cúp nước Anh."

* Anh Tuấn