Tiếp Burnley mới chỉ là trận thứ 3 ở Premier League, Mourinho mạnh dạn xếp Bale đá chính kể từ khi tiền vệ Xứ Wales trở lại Tottenham vào tháng 9/2020.

{keywords}
Bale tỏa sáng trong trận thắng to của Tottenham

Mourinho từng tuyên bố Bale cần phải chiến đấu cho vị trí của mình, khi không đáp ứng được vấn đề thể lực và cả bởi những chấn thương.

Nhưng sau khi để lại ấn tượng khi vào sân trong hiệp 2 trận Tottenham gặp West Ham vào tuần trước - kiến tạo cho Lucas Moura ghi bàn rút ngắn xuống còn 1-2. Rồi đến trận Gà trống London thắng to Wolfsberger 4-0 tại vòng 32 đội Europa League, Bale  cũng đóng góp 1 bàn. Mới nhất là cú đúp vào lưới Burnley, Bale cho thấy đang bùng nổ trở lại.

Mourinho nói về Bale sau trận: "Tôi rất hạnh phúc với Gareth Bale. Tottenham cần tài năng của cậu ấy. Tôi vui vì khi Bale ở thể trạng tốt, cậu ấy có thể làm được những thứ như hôm nay. Một trận đấu thực sự tốt của Bale, không chỉ là ghi bàn, mà còn là tốc độ, những pha đi bóng".

{keywords}
Mourinho khẳng định, không ai mà không sử dụng Bale nếu anh ở tình trạng thể lực tốt nhất

Ông nói thêm về việc từng có thông tin Bale bị ông cho ra rìa: "Đôi khi mọi người 'bôi' ra những câu chuyện không có thật. Thực tế là không một HLV nào trên thế giới không sử dụng Gareth Bale, nếu cậu ấy ở thể trạng tốt nhất".

Bale hiện ghi 4 bàn trong 4 lần ra sân trên mọi đấu trường. Sự hồi sinh của tiền vệ Xứ Wales là tín hiệu tốt cho Tottenham khi phía trước là trận chung kết League Cup, vòng 16 Europa League và trận chiến cho top 4 Premier League.

Về phần mình, Bale chia sẻ: "Tôi đã tập luyện để có được tình trạng thể lực tốt nhất. Tôi đang lấy lại phong độ. Thật tuyệt khi có thể giúp đội".

Son Heung Min chính là người đã kiến cho cả 2 bàn thắng của Bale. Người hâm mộ trông đợi cây đinh ba tấn công với Bale, Harry Kane và Son Heung Min sẽ phát huy lợi hại.

"Chơi với họ là lý do vì sao tôi trở lại Tottenham. Hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục và có được sự tự tin".

L.H