Đội bóng của Mourinho cho thấy những vấn đề lớn hơn khi vắng át chủ bài Harry Kane trong đội hình. Tottenham chỉ thắng 3 trong số 11 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh trong cảnh mất thủ lĩnh tuyển Anh.

{keywords}
Mourinho nói Tottenham không đáng thua Brighton, nhưng ông lại tiếp tục bài ca trách móc học trò

Ở vòng đấu trước, Tottenham để thua Liverpool 1-3 ngay trên sân nhà được Mourinho quy quyết bởi những sai lầm nối tiếp sai lầm của học trò trong cả 3 bàn thua.

Tưởng đội bóng London sẽ gỡ gạc danh dự khi đến làm khách của Brighton với chuỗi 14 trận không thắng tại AMEX. Nhưng chính Tottenham lại giúp họ phá vỡ điều đó, với chiến thắng tối thiểu 1-0, với việc Leandro Trossard sút tung lưới Hugo Lloris ngay trong hiệp 1 (phút 17).

Với kết quả này, Tottenham xếp ở vị trí thứ 6 và kém Man City dẫn đầu đến 11 điểm, trong khi đối thủ vẫn còn 1 trận trong tay.

Mourinho tỏ ra cực kỳ không hài lòng và cho rằng, Tottenham không đáng thua Brighton: "Chúng tôi không tốt trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 tốt hơn. Đội khởi đầu không tốt, bắt đầu bằng một số sai lầm dẫn đến bóng đi trúng cột dọc và sau đó là bàn thua.

Cả đội đã thể hiện bộ mặt trong hiệp 1 là chơi bóng quá buồn. Khi bạn ủ rũ như thế, sẽ không có năng lượng, nhiệt huyết hay sự tự tin. Và đó là những gì Tottenham đã phơi bày ra trong 45 phút đầu.

Hiệp 2, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn. Các cầu thủ cho thấy một màn trình diễn khác, có cường độ và năng động hơn. Tottenham đã chiếm ưu thế trong hiệp 2 và xứng đáng có một kết quả tốt hơn".

L.H

Gareth Bale "mất tích", Tottenham thua trận thứ hai liên tiếp

Gareth Bale "mất tích", Tottenham thua trận thứ hai liên tiếp

Được HLV Mourinho sử dụng ngay từ đầu nhưng Gareth Bale thi đấu mờ nhạt khiến Tottenham thất bại 0-1 trên sân của Brighton, ở vòng 21 Ngoại hạng Anh.