Tottenham, Mourinho và mục tiêu C1

Tottenham bước vào chuyến làm khách ở Aton Villa, trong khuôn khổ vòng 26 Premier League (21h ngày 16/2), đánh dấu cột mốc trận thứ 20 với HLV Jose Mourinho.

{keywords}
Mourinho đang hướng đến trận 20 với Tottenham

"Tôi không thể tin, 20 trận đấu trong thời gian ngắn như vậy. Tôi muốn mừng trận thứ 20 bằng chiến thắng", Mourinho lên tiếng trước khi rời London di chuyển đến Birmingham.

Lúc này, với Mourinho và Tottenham, lọt vào top 4 cùng chiếc vé tham dự Champions League mùa giải 2020-21 là mục tiêu quan trọng nhất.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, để hỗ trợ Mourinho, Chủ tịch Levy đã cấp ngân sách mang về hai tân binh Gedson Fernandez và Steven Bergwijn - người ra mắt bằng bàn thắng tung lưới Man City, với cú dứt điểm đầu tiên ở Premier League.

Mourinho lên thay Mauricio Pochettino khi Tottenham đang khủng hoảng nặng nề, xếp thứ 14 Premier League.

Hiện tại, sau 13 trận với chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong khuôn khổ Premier League, Spurs vươn lên xếp thứ 6, với 4 điểm ít hơn vị trí thứ 4 của Chelsea.

{keywords}
Mouriho có nhiệm vụ đưa Tottenham giành vé Champions League

Phía trước Tottenham còn trận đấu trực tiếp với Chelsea. Vì thế, xét về mặt lý thuyết, lọt vào top 4 không phải nhiệm vụ quá khó khăn với "Mou Team".

Mourinho phải vượt qua cực hạn

Về lý thuyết, cơ hội dành cho Tottenham không nhỏ. Nhưng thực tế như thế nào là một câu chuyện khác.

Ở đây, xét trường hợp Man City kiện tụng kéo dài nên án phạt của UEFA lùi thời hạn áp dụng sang mùa 2021-22 (một khả năng rất cao), để bước ra sân chơi Champions League 2020-21, cần phải vào top 4 Premier League.

Có quá nhiều đối thủ đang chiến đấu cho chiếc bánh Champions League béo bở, gồm Chelsea, Sheffield United, Tottenham, MU, Everton, Wolves.

{keywords}
Tottenham chưa thực sự ổn định với Mourinho

Vấn đề lớn nhất với Tottenham lúc này là sự ổn định. Kể từ khi Mourinho xuất hiện, Spurs vẫn có những trận mất điểm khó chấp nhận.

Tottenham chưa bao giờ thắng nhiều hơn 3 trận liên tiếp ở Premier League.

Hơn nữa, trên sân khách, "Mou Team" trải qua chuỗi 5 trận không thắng - tính trên mọi mặt trận. Riêng ở Premier League, Tottenham không ghi bàn sân khách trong 187 phút gần nhất, kể từ sau cú sút phạt đền mà Herry Kane thực hiện vào lưới Norwich, trận hòa 2-2 ngày 28/12/2019.

Mourinho không còn hô mưa gọi gió ở Premier League như trước đây, mà bản thân ông bộc lộ nhiều hạn chế, cũng như xây dựng chiến thuật lỗi thời.

Để đưa Tottenham bước ra Champions League, Mourinho phải thay đổi chính mình và vượt qua giới hạn của bản thân.

Đại Phong