5 trận đấu, 3 thất bại

Tuần trước, Tottenham thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trên sân Molineux, để rồi thắng chủ nhà Wolves 2-1 nhờ pha lập công của Vertonghen trong thời gian bù giờ.

{keywords}
Tottenham thua toàn diện trước Chelsea trong trận derby London

Chiến thắng trước Wolves gợi lại hình ảnh về trận đấu thứ 2 của Tottenham dưới thời Jose Mourinho, khi ngược dòng vượt qua Olympiakos 4-2, sau khi bị dẫn đến 2 bàn trong vòng chưa đầy 20 phút đầu tiên.

Nhưng hình ảnh tích cực ấy không được duy trì khi Tottenham tiếp Chelsea, đội bóng đưa Mourinho lên đỉnh cao sự nghiệp, cũng là nơi ông gắn bó nhiều nhất.

Gặp lại đội bóng cũ, vốn có phong độ không tốt thời gian gần đây, Mourinho hoàn toàn bất lực trong việc triển khai thế trận.

Ở Tottenham Hotspur Stadium, Spurs kiểm soát bóng kém hơn, và thậm chí không tìm thấy cơ hội để dứt điểm. Chỉ 1 lần đội chủ nhà sút trúng đích khung thành thủ môn Kepa.

{keywords}
Tottenham thua 3 trận lớn dưới thời Mourinho

Mourinho thua học trò cũ Frank Lampard - người chịu ảnh hưởng lớn từ ông. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng thất bại bởi một người cũ khác mà ông yêu thích là Willian.

Như vậy, trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường, Tottenham của Mourinho phải nhận đến 3 thất bại.

Mourinho và dấu hỏi bản lĩnh

Mourinho thua toàn diện trong trận derby thành London, bất chấp Tottenham có lợi thế sân nhà.

Thất bại trước Chelsea một lần nữa cho thấy, Tottenham của Mourinho đang có vấn đề trong những trận đấu lớn.

Chưa đầy 3 tuần trước, Tottenham nhận thất bại đầu tiên dưới triều đại Mourinho, khi phơi áo 1-2 trên sân đối thủ MU. Ở Champions League, Spurs thua 1-3 trước Bayern Munich.

{keywords}
Mourinho chưa thể hiện được bản lĩnh khi dẫn Tottenham

Mourinho vốn được xem như một chuyên gia tâm lý. Nhưng dường như ông dành quá nhiều thời gian mỉa mai Arsenal khi thay tướng, để rồi khiến Tottenham nếm trái đắng ở derby London.

Không chỉ thua trận lớn, Tottenham cũng tồn tại vấn đề ở hàng thủ. Sau 8 trận với Mourinho, Spurs chỉ có vỏn vẹn 1 trận giữ sạch lưới, trước Burnley.

Trong 7 cuộc chiến còn lại, có đến 6 trận đội bóng của "Người đặc biệt" phải nhận từ 2 bàn thua trở lên. Đây rõ ràng là một vấn đề lớn.

Phía trước Tottenham là các đối thủ bình thường, gồm Brighton, Norwich, Southampton và Middlesbrough (FA Cup). Đây là giai đoạn để Mourinho tìm lại bản năng chính mình, rèn luyện bản lĩnh cho các cầu thủ, trước khi đối mặt đội đầu bảng Liverpool (11/1/2020).

Kim Ngọc