Ajax tiếp tục khiến cả châu Âu ngưỡng mộ, khi giành chiến thắng trước Tottenham 1-0 trên sân khách, ở lượt đi bán kết Champions League.

Đáng chú ý, Tottenham đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này, cả về mặt tinh thần và tự hào, khi lần đầu tiên sân Tottenham Hotspur tổ chức một trận bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

{keywords}
HLV Erik ten Hag tuyên bố Ajax còn mạnh hơn ở lượt về

Không chỉ giành chiến thắng với bàn duy nhất của Van de Beek, Ajax còn có thế trận áp đảo, giống như từng diễn ra trước Real Madrid và Juventus.

"Chúng tôi đã thi đấu rất tốt trong hiệp đầu, thậm chí còn chiếm ưu thế trước Tottenham", HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận đấu.

"Cùng với bàn thắng, chúng tôi kiểm soát cuộc chơi tốt hơn. Khi Moussa Sissoko vào thay Jan Vertonghen, tình hình có thay đổi một chút, khi Tottenham có thêm sức mạnh.

Dù vậy, chúng tôi rất giỏi trong việc điều chỉnh, nên mọi chuyện được kiểm soát".

Ajax đã có thể giành chiến thắng cách biệt cao hơn ngay tại London, nếu David Neres không bị cột dọc từ chối sau cú đá hiểm hóc.

Đó là lý do Ten Hag tuyên bố, Ajax của ông sẽ còn trình diễn tuyệt vời hơn vào đêm thứ Tư tuần sau, trên sân nhà Johan Cruyff.

"Những gì chúng ta thấy ở London là một màn trình diễn ấn tượng của Ajax. Tuy vậy, chúng tôi chưa thể hiện hết năng lực thực sự.

Ajax phải chơi tuyệt vời hơn nữa trong trận đấu ở Hà Lan so với trận lượt đi, để hợp thức hóa chiếc vé vào chung kết".

{keywords}
Van de Beek là người hùng trận lượt đi

Người hùng Van de Beek cũng thể hiện sự lạc quan hướng đến trận chung kết.

"Hiệp hai là một cuộc chiến đúng nghĩa, khi Tottenham không cho chúng tôi chơi thứ bóng đá quen thuộc. Trận lượt về khó khăn. Nhưng khán giả nhà sẽ giúp chúng tôi đoạt vé chung kết".

Chỉ cần không thua sân nhà, Ajax sẽ giành vé chung kết. Lần gần nhất đội bóng thành Amsterdam đá chung kết Champions League là năm 1996, khi họ thua Juventus.

KN