- Juventus đã lội ngược dòng đá bay Tottenham khỏi Champions League, trong trận đấu mà những vũ công tango của Bà đầm già, Higuain và Dybala, cùng tỏa sáng.

Đẳng cấp làm nên khác biệt

Tottenham bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Wembley với lợi thế không nhỏ. Đội bóng thành London đã có trận hòa 2-2 ngay trên đất Italia cách nay 3 tuần.

{keywords}
Juventus ở một đẳng cấp trên Tottenham

Lợi thế ấy càng được củng cố thêm, khi Tottenham kết thúc hiệp 1 bằng bàn thắng mở tỷ số. Một pha dứt điểm chính xác của Son Heung-Min, sau khi các cầu thủ chủ nhà khiến hàng thủ Juve chao đảo.

Nhưng Tottenham đã không duy trì được lợi thế. Bàn thắng của Son Heung-Min chính là bước ngoặt, đánh thức niềm kiêu hãnh của Juventus.

Nhà ĐKVĐ Serie A bước vào hiệp 2 với thế trận tốt hơn. 2 bàn thắng được ghi chóng vánh, từ phút 64 đến phút 67, là minh chứng cho sự khác biệt về bản lĩnh và kinh nghiệm.

"Tottenham phòng ngự không tốt hơn Lazio", HLV Allegri tuyên bố trước trận đấu. Cuối tuần qua, Juve thắng 1-0 trên sân Lazio, mở rộng cửa lên ngôi đầu bảng Serie A, và Allegri tin vào khả năng các học trò của ông sẽ hạ tiếp Tottenham.

Niềm tin của Allegri đã được đền đáp xứng đáng. Bà đầm già tìm ra được kẽ hở trong cách đá phòng ngự của Spurs, và tung ra những đòn đánh quyết định.

{keywords}
Có nhiều lợi thế, Tottenham của Harry Kane vẫn phải dừng cuộc chơi

Cùng với 2 bàn thắng, Juventus cũng thể hiện bản lĩnh trong việc phong tỏa hàng công đội chủ nhà. Ngoài tình huống để thủng lưới trong hiệp 1, hàng thủ đội khách kiểm soát tốt cuộc chơi.

Juventus phong tỏa hoàn toàn sát thủ Harry Kane. Dele Alli bị vô hiệu hóa, đến mức ức chế. Eriksen bị cô lập, và chỉ biết cầu may với 6 cú sút không chính xác...

Chỉ trong ít ngày, Juventus liên tục thể hiện bản lĩnh, và đẳng cấp của nhà vô địch Italia giúp họ vững bước trên các mặt trận Champions League, Serie A và Coppa Italia (đã vào chung kết).

Điệu tango của Bà đầm già

Đẳng cấp của Juventus vượt trội Tottenham. Đồng thời, HLV Allegri cũng có những cầu thủ lớn, biết tỏa sáng ở những thời điểm cần thiết.

Trên sân Wembley, những ngôi sao ấy mang quốc tịch Argentina, Gonzalo Higuain và Paulo Dybala. Họ trực tiếp ghi bàn làm nên cuộc lội ngược dòng cho Bà đầm già.

{keywords}
Kinh nghiệm và bản lĩnh của những vũ công tango đưa Juventus vào tứ kết

Đầu tiên là pha dứt điểm nối cận thành của Higuain, sau cú đánh đầu của Khedira. Một pha lập công cho thấy sự nhạy bén của cựu tiền đạo Real Madrid và Napoli trong vòng cấm địa.

Sau đó, giá trị ngôi sao của Higuain được thể hiện với pha xử lý đẳng cấp. Anh cầm, kéo hàng thủ Tottenham về phía mình, rồi tung ra cú chọc khe tuyệt đẹp cho Dybala thoát xuống ghi bàn.

Trong những pha đối mặt, không dễ để các thủ môn có thể thắng Dybala. Thế nên, không lạ khi Lloris gần như bất động trước cú dứt điểm của Paulo - một cầu thủ hiện thân của sự tinh tế và vẻ đẹp.

Trong trận lượt đi, việc Tottenham giành kết quả hòa 2-2 được giải thích vì Juventus mất Dybala, với chấn thương dài ngày. Khi vũ công tango 24 tuổi này trở lại, "Gà trống" đã bị đá bay, dù nắm nhiều lợi thế.

Từ Olimpico di Roma - với Lazio, đến Wembley, Dybala đã giúp Juventus chinh phục hai thủ đô lớn, bằng cách trực tiếp ghi những bàn thắng đẳng cấp.

Không phải ngẫu nhiên mà MU đang rất khao khát được sở hữu Dybala, còn Chelsea thì mê mẩn Higuain.

Kim Ngọc