Man City và giấc mơ cú ăn 4

"Chúng tôi cố gắng tập trung cho từng trận đấu, tránh những rủi ro có thể xảy ra", Sergio Aguero lên tiếng khi được hỏi về việc Man City đang đứng trước cơ hội chinh phục cả 4 danh hiệu trong mùa giải.

{keywords}
Man City đang mơ cú ăn 4

Ở Tây Ban Nha, Barca nói về việc giành cú ăn 3. Tại nước Anh, Man City mơ thâu tóm toàn bộ danh hiệu trên các mặt trận mà họ tham dự.

Tính đến lúc này, Man City đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, khi vượt qua Chelsea trong trận chung kết League Cup hôm 24/2.

Tại Premier League, Man City đang đứng nhì bảng với 2 điểm ít hơn Liverpool. Dỳ vậy, đội quân của Pep Guardiola thi đấu ít hơn 1 trận.

Trên sân chơi FA Cup, đội chủ sân Etihad đã giành quyền vào chung kết, diễn ra vào ngày 18/5.

Mới đây, Watford làm nên bất ngờ khi loại Wolves ở bán kết. Chính điều này là một lợi thế cho Man City, khi họ nhỉnh hơn về cơ hội chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của FA Cup.

{keywords}
17 cầu thủ Man City đã ghi bàn

Ở sân chơi châu Âu, thách thức có phần khó khăn hơn. Không chỉ bản lĩnh, sức mạnh, cũng như yếu tố tâm lý, chức vô địch Champions League còn đòi hỏi cả yếu tố may mắn.

Dù sao, với lá thăm mang tên Tottenham - một đối thủ quen thuộc ở Premier League, trước mắt Citizens đã có thể nghĩ về vòng bán kết.

Pep Guardiola sẵn sàng thách thức lịch sử

Pep Guardiola sinh ra với đôi chân chinh phục. Ông là người mở ra kỷ nguyên thống trị cho Barca, với cú ăn 3 mùa giải 2008-09.

{keywords}
Sự đa dạng là điểm nhấn của Man City

Cách nay vừa tròn một thập niên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khởi đầu sự nghiệp huấn luyện với việc giành La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League.

Chiến tích với Barca là lần đầu tiên trong lịch sử một CLB xứ bò tót giành được cú ăn 3. Ngay cả Real Madrid thời chế độ độc tài Franco chống lưng cũng không làm được.

Rời Barca sang Bayern Munich, Pep Guardiola chinh phục những kỳ tích Bundesliga. Nhưng ông không thể đưa Hùm Xám vượt qua bán kết Champions League.

Mùa giải đầu tiên của Pep ở sân Etihad không được như mong đợi, khi Man Citt trắng tay. Đến năm thứ 2, ông cùng Citizens giành Premier League và League Cup.

Giờ đây, với đà tiến dần đều, "Pep Team" đang mơ về cú ăn 4. Lịch sử bóng đá Anh chưa ghi nhận điều này, trừ MU từng có cú ăn 3 vĩ đại mùa 1998-99.

{keywords}
Pep Guardiola tự tin thách thức lịch sử

Man City có lợi thế ở chung kết FA Cup. Vượt qua Liverpool tại Premier League cũng không phải quá khó. Điều quan trọng là tập trung tinh thần cho cuộc chiến ở châu Âu.

Trong mùa giải thứ 3 ở Etihad, Pep Guardiola xây dựng một tập thể đa dạng và hiệu quả. Điều này thể hiện qua con số 17 cầu thủ Man City ghi bàn - tính trên các mặt trận, cùng 7 bàn do đối phương phản lưới.

Có đến 6 trong 17 cầu thủ ghi được nhiều hơn 11 bàn. Nếu tính từ 5 bàn trở lên là 10 người. Có nghĩa là Pep luôn tìm ra công thức để Man City chinh phục mành lưới đối thủ.

10 năm kể từ sau cú ăn 3 với Barca, Pep Guardiola đang tự tin để thách thức lịch sử, đưa Man City đến với chân trời mới ngọt ngào hơn.

Đại Phong