Truyền thông Anh cho hay, ban đầu ông David Coote được bố trí trở lại phòng VAR phụ trách trận Liverpool tiếp Leicester City đêm nay.

{keywords}
Ông David Coote ban đầu được phân công làm trận Liverpool vs Leicester City nhưng gặp áp lực dư luận nên FA 'âm thầm' thay đổi, chuyển sang trận MU vs West Brom

Tuy nhiên, trước sức ép từ phía CĐV Liverpool, rất bất mãn với vị trọng tài này sau những sai sót ở derby Merseyside Everton 2-2 Liverpool, trong đó bỏ qua tình huống Picfork vào bóng thô bạo với Vam Dijk dẫn đến chấn thương nặng.

Một tình huống khác là VAR cũng đã từ chối pha lập công vào phút chót của đội trưởng Jordan Henderson khiến Liverpool vuột chiến thắng…

Kết quả, FA đã ‘âm thầm’ thay trọng tài này, không để làm nhiệm vụ trận Liverpool vs Leicester City nữa mà chuyển sang bắt chính trận MU 1-0 West Brom.

Và các fan Liverpool càng cảm thấy quá đúng vì ông này đã ‘bẻ còi’ ở Old Trafford, từ chỗ cho đội khách hưởng quả 11m nhưng sau đó thay đổi quyết định.

{keywords}
Bruno Fernandes ghi bàn từ chấm 11m giúp MU thắng nhọc 1-0

HLV Solskjaer thừa nhận, ban đầu ông cũng nghĩ Bruno Fernandes đã phạm lỗi và có 11m cho West Brom.

Còn cựu trung vệ Quỷ đỏ, Rio Ferdinand thì gọi vụ ‘bẻ còi’ của ông David Coote là ‘đáng hổ thẹn’ khi khẳng định, ban đầu ông cho West Brom hưởng 11m là hoàn toàn chính xác.

Cũng nhờ ông David Coote ‘bẻ còi’ và sau đó MU có tình huống được hưởng penalty nên đội bóng của Solskjaer mới thoát cảnh không biết mùi thắng ở sân nhà từ đầu mùa. Một chiến thắng thiếu thuyết phục của Quỷ đỏ.

L.H