Xem video:

Phút 53 trận đấu giữa Always Ready và Oriente Petrolero ở giải vô địch vô địch quốc gia Bolivia, trọng tài Hurtado đang điều khiển trận đấu thì có dấu hiệu bị choáng rồi đổ gục xuống sân.

Ngay lập tức, vị "vua sân cỏ" này được sơ cứu trên sân trước khi đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều không đủ để giữ lại mạng sống cho trọng tài 32 tuổi.

Vẫn chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân cái chết của trọng tài Victor Hugo Hurtado Ogeda nhưng theo ghi nhận ban đầu, ông qua đời vì một cơn trụy tim.

{keywords}
Trọng tài Hurtado qua đời ở tuổi 32

Được biết, trận đấu trọng tài Hurtado điều khiển diễn ra tại SVĐ El Alto Municipal, SVĐ cao nhất thế giới với khoảnh cách lên tới 4.100m so với mực nước biển. Tại đây, không khí rất loãng và có thể gây ra các vấn đề về hô hấp. Các đội tuyển tại Nam Mỹ vốn rất sợ việc phải thi đấu tại Bolivia. Siêu sao Messi từng có lần cảm thấy khó thở khi cùng Argentina hành quân tới đây.

Trận đấu trọng tài Hurtado điều khiển được truyền hình trực tiếp ở Bolivia khiến nhiều người theo dõi không khỏi bị sốc. Tổng thống Bolivia - Evo Morales cũng như Liên đoàn bóng đá nước này đã bày tỏ sự tiếc thương, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình trọng tài xấu số này.

Cuộc so tài giữa Always Ready và Oriente Petrolero được tiếp tục sau đó. Vị trọng tài thứ tư đã được chỉ định cầm còi thay cho ông Hurtado. Always Ready đã đánh bại đối thủ của mình với tỷ số đậm đà 5-0.

Q.C