Ở cuộc đấu với Chelsea, Ronaldo chỉ được tung vào sân từ giữa hiệp hai thay cho Jadon Sancho. Việc xếp CR7 dự bị là quyết định gây sốc của HLV tạm quyền Michael Carrick.

{keywords}
Ronaldo chỉ vào sân từ giữa hiệp hai và không để lại nhiều dấu ấn

Trong gần nửa giờ thi đấu trên sân, Ronaldo không để lại nhiều dấu ấn, ngoại trừ tình huống phản ứng với trọng tài và bị phạt thẻ vàng lúc cuối trận.

Kết thúc 90 phút, Cristiano Ronaldo bực tức đi thẳng vào đường hầm và bỏ qua thông lệ bắt tay đối thủ, tri ân người hâm mộ đến sân cổ vũ.

Ralf Rangnick - người chuẩn bị được ký làm HLV tạm quyền của MU luôn muốn đòi hỏi các học trò pressing liên tục ngay từ tuyến trên, điều hiếm khi Ronaldo làm ở tuổi 36.

Cựu danh thủ Gary Neville cho rằng, nhà cầm quân người Đức đã có ảnh hưởng đến việc bố trí chiến thuật cũng như sắp xếp nhân sự trong trận cầu tại Stamford Bridge.

Michael Carrick lựa chọn 3 tiền vệ trung tâm gồm Fred, McTominay và Matic. Thế nên, Ronaldo buộc phải hy sinh vị trí đá cắm, do phía trên ưu tiên cho những cầu thủ tốc độ như Rashford hay Sancho.

Neville đăng dòng Tweet: "Rất nhiều người ủng hộ Carrick vì mạnh dạn loại bỏ Ronaldo và chọn bộ ba tiền vệ trung tâm thiên hướng phòng ngự.

{keywords}
Tan trận, Ronaldo bực tức đi thẳng vào đường hầm

Tôi có cảm giác HLV sắp tới của MU đã chọn đội hình này để đấu Chelsea".

Trả lời phỏng vấn sau trận, Michael Carrick đã bác bỏ chuyện Rangnick tác động đến chuyên môn. Anh khẳng định: "Không hề có chuyện đó.

Ronaldo là cầu thủ hàng đầu của MU nhưng mỗi trận chúng tôi đều có những kế hoạch và ý tưởng khác nhau. Trước trận, tôi đã trò chuyện vui vẻ với Cristiano.

Anh ấy rất chuyên nghiệp và chúng tôi thống nhất quyết định ngày hôm nay. MU lên kế hoạch ngăn chặn những đường chuyền hướng tới Jorginho và Loftus-Cheek".

* Đăng Khôi