Roman Abramovich được biết đến là ông chủ CLB bóng đá thiếu kiên nhẫn nhất thế giới. Tỷ phú người Nga có triết lý tàn nhẫn được áp dụng từ kinh doanh sang bóng đá, khiến Chelsea thực sự trở thành ‘lò xay’ HLV.

{keywords}
Abramovich luôn thẳng tay 'trảm' tướng, vì một Chelsea thành công

Kể từ khi tiếp quản đội bóng vào 2003, Abramovich không có bất cứ sự kiên nhẫn nào dành cho các nhà cầm quân không mang lại kết quả đề ra. Thomas Tuchel, người được chọn thay Lampard vào cuối tháng 1 vừa qua là HLV thứ 14 của Chelsea thời Abramovich cai trị.

Tuy nhiên, bất chấp những chỉ trích, Abramovich không bận tâm miễn là thành công vẫn còn ở Chelsea. Không có gì bàn cãi khi nói rằng, Chelsea là một trong những CLB thành công nhất ở thế kỷ 21.

The Blues vô địch Cúp C1, 2 lần giành Europa League, 5 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 2 Siêu Cúp Anh dưới triều đại Abramovich nắm quyền.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi với Forbes, Abramovich đã nói về chính sách hoạt động của Chelsea: “Văn hóa của Chelsea chắc chắn là tập trung vào hiệu suất, nó đồng thời mang tính hỗ trợ, hòa nhập và đa dạng. Cả 2 yếu tố đều rất quan trọng đối với sự thành công của Chelsea, và một yếu tố không thể hoạt động nếu thiếu yếu tố còn lại”.

{keywords}
Thomas Tuchel là HLV thứ 14 của Chelsea kể từ khi Abramovich mua đội vào 2003

Và lý do Chelsea không ngại ‘trảm’ HLV: “Chúng tôi thực dụng trong lựa chọn của mình. Chúng tôi cảm thấy thoải mái khi thực hiện những thay đổi phù hợp vào đúng thời điểm để đảm bảo có thể đạt được mục tiêu lâu dài.

Tôi hy vọng qua đó cho thấy rõ được tham vọng dài hạn của Chelsea. Tất cả các thành viên Chelsea đều hiểu rõ mục tiêu trên sân cũng như vai trò ngày một tích cực của CLB đối với cộng đồng.

Tôi nghĩ rằng, bản thân những danh hiệu đã tự nói lên giá trị của Chelsea và những gì chúng tôi đã làm trong suốt những năm qua. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục chiến thắng những danh hiệu và xây dựng cho tương lai.

Chelsea có một lịch sử tráng lệ tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi được là một phần trong đó. CLB đã tồn tại từ trước khi tôi xuất hiện và công việc của tôi là đảm bảo đội tiếp tục gặt hái thành công cũng như xây dựng cho tương lai”.

L.H