Video highlights U20 Hàn Quốc 1-0 U20 Ecuador:

Dù bị đánh giá thấp hơn Ecuador trong trận bán kết, nhưng U20 Hàn Quốc đã chơi đầy quả cảm để hóa giải mọi cơ hội của đội bóng Nam Mỹ trong hiệp một.

Không những thế, trong một tình huống cố định ở phút 39, Choi Jun thoát xuống thông minh trước khi cứa lòng đẹp mắt về góc cao để mở tỷ số cho đội bóng của HLV Chung Jung-Yong.

{keywords}
Choi Jun trở thành người hùng của U20 Hàn Quốc. Ảnh: FIFA

Trong khoảng thời gian còn lại, U20 Ecuador dốc toàn lực để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ U20 Hàn Quốc chơi xuất sắc, đặc biệt là thủ môn Lee Gwang-Yeon khiến các chân sút đến từ Nam Mỹ hoàn toàn bất lực.

Thắng trận 1-0, U20 Hàn Quốc đã tạo nên cơn địa chấn lớn nhất U20 World Cup 2019 khi lần đầu tiên giành quyền vào chung kết.

{keywords}
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ U20 Hàn Quốc khi lần đầu vào chung kết U20 thế giới. Ảnh: FIFA

Đối thủ của họ ở trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/6 là U20 Ukraine, đội bóng đã xuất sắc đánh bại U20 Italia với tỷ số 1-0 ở trận bán kết còn lại.

Trước khi đó, U20 Hàn Quốc từng hai giành Hạng Ba U20 World Cup các năm 1991 và 1993.

Ghi bàn: Jun Choi (39')

Đội hình xuất phát:

U20 Ecuador: Wellington Ramírez, Gustavo Vallecilla, Jackson Porozo, Diego Palacios, Jhon Espinoza, Jordan Rezabala, Sergio Quintero, José Cifuentes, Leonardo Campana, Alexander Alvarado, Gonzalo Plata.

U20 Hàn Quốc: Lee Gwang-Yeon, Kim Hyun-Woo, Jae-Ik Lee, Ji-Sol Lee, Jun Choi, Tae-Hyeon Hwang, Ho-Jin Jeong, Kim Se-Yun, Jae-Hyeon Ko, Sehun Oh, Kang-In Lee.

Vĩnh Tường