Ngày 1/4, UEFA trở lại họp trực tuyến với 55 liên đoàn thành viên, để giải quyết về tương lai các giải đấu trên lãnh thổ châu vì đại dịch Covid-19.

Trong cuộc họp hôm 17/3, UEFA quyết định hoãn EURO 2020 sang mùa hè 2021, cũng như ấn định trận chung kết Champions League ngày 27/6 (sau đó hoãn vô thời hạn).

{keywords}
UEFA hoãn sân chơi đội tuyển, ưu tiên vào Cúp C1 khi bóng đá trở lại

Trước diễn biến phức tạp của virus corona trên khắp châu Âu, UEFA một lần nữa tìm hướng giải quyết cho bóng đá châu lục, cùng với đại diện các liên đoàn thành viên.

UEFA ưu tiên vào 5 giải vô địch lớn nhất châu Âu (Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1), cũng như Champions League.

Sau cuộc họp ngày 1/4, UEFA quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu đội tuyển quốc gia trong tháng 6.

Quyết định này bao gồm các trận play-off tranh vé EUR0 2020. Các trận này có thể diễn ra trong tháng 9.

UEFA thông báo hoãn vô thời hạn giải đấu các CLB. Dù vậy, với việc hoãn sân chơi đội tuyển, có thể thấy UEFA ưu tiên tổ chức Champions League và Europa League, cũng như để các giải VĐQG diễn ra trong mùa hè.

Mong muốn của UEFA là Champions League có thể trở lại từ cuối tháng 6, hoặc đầu tháng 7, một khi Covid-19 được kiểm soát.

Trong cuộc họp với 55 liên đoàn, UEFA nhấn mạnh, "nếu mọi chuyện khả quan, sẽ có các trận bóng đá trong tháng 7 và tháng 8".

Khi ấy, trận chung kết Champions League nhiều khả năng diễn ra trong tháng 8 (nhanh nhất là trong tháng 7).

Với kế hoạch này, quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2020-21 cũng được UEFA hoãn vô thời hạn, cho đến khi có thông báo mới.

KN