- Tiền vệ tuyển Đức bày tỏ sự háo hức được làm việc với Jose Mourinho và tin nhà cầm quân này sẽ mang đến "điều đặc biệt" cho Quỷ đỏ.

Với việc Jose Mourinho sắp được bổ nhiệm thành tân thuyền trưởng, báo chí Anh sớm liệt Bastian Schweinsteiger (cùng với những Juan Mata,...) vào danh sách những cái tên sẽ bị bán.

{keywords}

Bastian mang ơn Van Gaal...

Nhà vô địch thế giới 2014 được HLV Louis Van Gaal mang về hồi hè năm ngoái, nhưng ông đã vừa bị sa thải vì kết quả không đạt như mong đợi: MU xếp hạng 5, không có vé dự Champions League mùa tới.

Bản thân Schweinsteiger cho thấy kinh nghiệm, cách cư xử cực hay với đồng đội cả trong và ngoài sân. Tuy nhiên, bởi thường xuyên làm bạn với chấn thương (từ lúc còn ở Bayern) nên anh đã qua thời phong độ đỉnh cao.

"Louis Van Gaal và tôi có mối quan hệ rất đặc biệt", Schweinsteiger chia sẻ trong lúc tập trung cùng tuyển Đức.

"Ông là người để tôi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tôi nợ ông rất nhiều. Tôi sẽ không nói một lời nào xấu về ông. Ngược lại, tôi ngưỡng mộ ông cả trên phương diện là một nhà cầm quân cũng như về nhân cách.

Mặc dù có một mùa giải khó khăn, với không ít những chấn thương nhưng chúng tôi đã giành được chiếc cúp mà MU không thể chạm được trong 12 năm qua. Đó là một lời chia tay đẹp của Louis Van Gaal".

{keywords}

... nhưng nịnh Mourinho để trụ lại MU

Trước khi 2 thầy trò tái ngộ ở MU, họ đã có thời gian gắn bó ở Hùm xám, nơi Bastian gắn bó cả sự nghiệp cho đến khi sang Anh.

Tuy bày tỏ sự biết ơn Van Gaal, nhưng Schweinsteiger cảm thấy thú vị, hào hứng được làm việc với Mourinho, dự báo derby Manchester mùa tới (với Pep làm thuyền trưởng Man xanh) sẽ hết sức hấp dẫn.

"Đến giờ tôi vẫn chưa biết ai sẽ là HLV của chúng tôi, nhưng có vẻ như hứa hẹn một derby Manchester thật thú vị. Mourinho có thể gia nhập MU... Tôi tin rằng mọi người đều thích được ông ấy huấn luyện. Và sau đó sẽ là một cái gì đó đặc biệt...".

Rắc rối phát sinh, MU mất bộn tiền vì Mourinho

Một tình huống khiến lãnh đạo Quỷ đỏ méo mặt: phải chi trả cho đối thủ Chelsea có thể lên tới 7 con số nếu muốn ký với Jose Mourinho, bởi rắc rối liên quan đến bản quyền hình ảnh.

Sau Ibrahimovic, 2 sao khủng khác sẽ cập bến MU

Mourinho sẽ trở thành HLV trưởng MU trong 48 giờ tới và ông quyết tâm đưa Ibrahimovic, John Stones và Matic đến Old Trafford.

L.H