- Để Tottenham cầm hòa 2-2 trong 90 phút chính thức, Barca cần tới loạt luân lưu cân não để vượt qua "Gà trống" với tỷ số 5-3, trong khuôn khổ ICC 2018 sáng 29/7.

Dù HLV Valverde chỉ tung ra sân các cầu thủ trẻ nhưng Barca vẫn không quá khó để kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Sau 14 phút, sự khác biệt được khẳng định khi Roberto mở bóng dài cho Rafinha để cầu thủ này đánh đầu chuyền cho Munir El Hadadi đánh đầu nối ghi bàn. 

Bất chấp việc lần lượt Denis Suarez, Andre Gomes chấn thương rời sân phút 24 và 28, Barca vẫn duy trì tốt cách chơi để tạo ra cơ hội, buộc thủ môn Paulo Gazzaniga liên tục phải làm việc.

{keywords}

Barca (phải) chơi tốt trong hiệp 1, trong khi 45 phút còn lại là của Tottenham

Phút 29, Rafinha giữ bóng tốt rồi nhả lại cho Arthur để cầu thủ này khống chế 1 nhịp rồi tung cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm gia tăng cách biệt cho đội ĐKVĐ La Liga.

Mãi đến phút 30 Tottenham mới tạo ra được tình huống đáng kể, cú đá phạt của Eriksen nhưng không quá khó đối với thủ môn Jasper Cillissen.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Pochetino thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công, vẫn là Eriksen dứt điểm thắng được thủ thành người Hà Lan nhưng bóng lại trúng cột dọc Barca.

Những nỗ lực của "Gà trống cũng được đền đáp bằng 2 bàn gỡ liên tiếp ở các phút 73 của Son Heung Min và 75 của Georges-Kevin N’Koudou, đều từ tình huống lộn xộn mà các cầu thủ phòng ngự Barca không quyết đoán trong việc phá bóng.

{keywords}
Barca giành chiến thắng 5-3 trước Tottenham ở loạt luân lưu

Không thể ghi thêm bàn thắng trong những phút còn lại buộc hai đội phải phân định thắng thua ở loạt luân lưu cân não.

Trên loạt sút luân lưu, các cầu thủ trẻ của Barca lại rất tự tin để thực hiện thành công 5 loạt đá, trong khi Cillissen cản thành công 1 quả bên phía Tottenham để đội bóng Tây Ban Nha thắng 5-3 trước Tottenham.

Ghi bàn:

Barca: El Haddadi (14'), Arthur (29')

Tottenham: H. Son (73'), N'Koudou (75')

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-4-2): Jasper Cillissen; Nelson Semedo, Marlon, Clement Lenglet, Juan Miranda; Rafinha, Denis Suarez, Andre Gomes, Sergi Roberto; Munir, Arthur Melo.
Tottenham (4-4-2): Paulo Gazzaniga; Serge Aurier, Ben Davies, Cameron Carter-Vickers, Kyle Walker-Peters; Son Heung-Min, Moussa Sissoko, Luke Amos, Christian Eriksen; Lucas Moura, Fernando Llorente.

Thiên Bình