- Dùng đội hình 2, Arsenal đã phải nhận thất bại 0-2 trước Southampton ngay trên sân nhà, qua đó dừng chân ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Video tổng hợp trận đấu:
 

Do phải căng sức trên nhiều mặt trận, HLV Arsene Wenger đã phải cất nhiều trụ cột ở màn tiếp đón Southampton đêm qua thuộc tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Kết quả, Pháo thủ đã để thua chóng vánh 2 bàn trong hiệp 1 và phải dừng cuộc chơi. Trận thua này đã khiến mạch bất bại của thầy trò Wenger phải dừng lại ở con số 19.

Trong đội hình ra sân của Arsenal đêm qua, chỉ có 1 cầu thủ thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính của HLV Wenger là Francis Coquelin. Trong khi đó, những cái tên như Ozil, Walcott, Sanchez, Koscielny, Mustafi thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng kí.

{keywords}
Arsenal phải trả giá vì kế hoạch xoay tua

Với hàng tấn công bao gồm Iwobi, Perez và Reine-Adelaide, Arsenal gặp vấn đề ngay ở thời điểm tiếp cận trận đấu. Ngay ở phút thứ 12, Pháo thủ đã bị Southampton dội một gáo nước lạnh với cú sút xé lưới của Jordi Clasie. Bàn thua này đã chỉ ra vấn đề quá lớn của hàng thủ Arsenal trong khâu kèm người và chống phản công.

Sau bàn thua, Arsenal tràn lên tấn công dữ dội nhưng Southampton đã cho thấy họ là đội bóng có hàng thủ cực kì khó chịu. Hay nói đúng hơn, hàng công của Pháo thủ tỏ rõ sự thiếu đột biến với quá nhiều đường chuyền thiếu chính xác.

Trong 30 phút đầu tiên của hiệp 1, dù cầm bóng áp đảo nhưng Arsenal không tạo ra cơ hội rõ rệt nào trước khung thành của Southampton. Tệ hơn, đội bóng của HLV Wenger còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 38. Ở tình huống này, có tới 8 cầu thủ Arsenal xuất hiện trong vòng cấm nhưng vẫn để Ryan Bertrand thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Phải tới hiệp đấu thứ 2, Arsenal mới tạo ra những cơ hội thực sự khi đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm mà Southampton kéo thấp đội hình, áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công cực kì khó chịu.

{keywords}

Trước hàng thủ kiên cố của Southampton, Arsenal phải thực hiện các cú dứt điểm từ xa nhưng thiếu hiệu quả. Ngay cả khi tung Xhaka và Chamberlain vào sân, HLV Wenger vẫn không thể tạo nên sự khác biệt.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, Southampton còn có thể ghi thêm bàn thắng thứ 3 sau nhiều cơ hội tạo ra ở những pha phản đòn chớp nhoáng. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống đối mặt thủ thành Martinez của Shane Long ở phút 78.

Chịu thất bại ê chề với tỷ số 0-2, Arsenal đành ngậm ngùi nhường tấm vé vào bán kết cúp Liên đoàn cho Southampton. Thất bại này cho thấy khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị của HLV Wenger vẫn còn quá xa.

Southampton xứng đáng có tấm vé bán kết sau màn trình diễn ở Emirates đêm qua. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Claude Puel là Liverpool, đội bóng vừa vượt qua Leeds với tỷ số 2-0.

Ghi bàn: Jordy Clasie (13'), Ryan Bertrand (38)

Đội hình ra sân:

ARSENAL (4-2-3-1): Martinez 5.5; Jenkinson 4.5 (Maitland-Niles 64 6), Gabriel 6, Holding 6, Gibbs 6; Coquelin 6, Elneny 6 (Xhaka 43 6); Reine-Adelaide 6 (Oxlade-Chamberlain 62 6),

Southampton (4-3-3): Forster 6.5; Martina 6, Yoshida 6, Van Dijk 7, Bertrand 8; Reed 6.5 (Hojbjerg 65 6), Clasie 7.5, Davis 6; Boufal 7 (Sims 66 6.5), Long 6, McQueen 6.5.

Q.C

Ibrahimovic và Martial bùng nổ, MU vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

Trong một ngày thi đấu chói sáng, Ibrahimovic và Martial cùng nhau lập cú đúp giúp MU vượt qua West Ham với tỷ số 4-1, qua đó giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Con trai Zidane ghi bàn, Real chạy đà hoàn hảo cho El Clasico

Dù chỉ tung ra sân đội hình 2, song thầy trò HLV Zidane vẫn dễ dàng có được chiến thắng 6-1 trước Cultural Leonesa ở Cúp Nhà vua