Fred cùng McTominay vừa gây ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của MU trên sân Goodison Park, giúp HLV Solskjaer giảm bớt áp lực bị sa thải.

{keywords}
Fred làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa, giúp Bruno Fernandes rảnh chân lao lên ghi bàn

Chính sự năng động, khả năng dọn dẹp, đánh chặn cực tốt của bộ đôi trên đã giải phóng Bruno Fernandes, tạo điều kiện cho ngôi sao người Bồ Đào Nha dâng cao lập cú đúp.

Dù cặp đôi Fred - McTominay chơi tốt, nhưng cựu tiền đạo Jimmy Floyd Hasselbaink lại vừa lên tiếng cảnh báo, việc xếp hai tiền vệ thiên hướng phòng ngự xuất trận từ đầu không đúng phong cách MU.

Chân sút khét tiếng một thời ở Chelsea khẳng định, Quỷ đỏ sẽ không thể cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh nếu Solskjaer tiếp tục bố trí sơ đồ chiến thuật như hiện tại.

Hasselbaink chia sẻ trên chương trình Premier League Productions: "MU đã phản ứng khá tốt. Họ thi đấu quyết tâm hơn sau khi bị Everton dẫn trước 1-0.

Tôi nghĩ vẫn tồn tại những vấn đề trong đội bóng của Solskjaer. Họ bối rối ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công.

MU không còn hay như trước kia. Thông thường, người ta đặt nhiều kỳ vọng vào đội bóng này, vì bề dày truyền thống Manchester United.

{keywords}
Hasselbaink cho rằng, MU khó đua vô địch với Fred và McTominay trên hàng tiền vệ

Nhưng đây không phải MU thường thấy, chơi với hai tiền vệ phòng ngự trước đối thủ như Everton. Lẽ ra họ cần thêm những cầu thủ tấn công trên sân, đặc biệt Pogba."

Cựu danh thủ Arsenal - Ian Wright cho rằng Fred cùng McTominay chiếm suất đá chính vì họ đáng tin cậy hơn Paul Pogba.

Hasselbaink đồng ý với động thái thận trọng này trong ngắn hạn, nhưng khẳng định, MU cần phải thể hiện tham vọng lớn hơn thời gian tới.

"Về lâu về dài nếu MU chơi với bộ đôi Fred và McTominay thì họ khó có thể trở thành nhà vô địch, hoặc cạnh tranh ngôi vương Premier League. Đó không phải phong cách của MU."

* An Nhi