- Tuy bị loại ở vòng bán kết nhưng Man City vô địch về tiền thưởng Champions League 2015/16, hơn cả đội ẵm cúp Real Madrid, với khoản nhận được lên đến 83,8 triệu euro.

Ở sân chơi châu Âu danh giá vừa qua, Man City đã để thua Real Madrid (sau đó đăng quang) với tỷ số chung cuộc 1-0 sau 2 lượt trận ở vòng 4 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, đại diện NH Anh đã "thắng" lại gã khổng lồ Tây Ban Nha ở khoản tổng tiền thưởng.

{keywords}

Man City thua Real trên sân nhưng lại "thắng" ở tiền thưởng Champions League

Sở dĩ có điều hơi "ngược đời" này là vì tại Anh, Man City có được tiền bản quyền truyền hình nhiều hơn hẳn. Theo công bố thưởng mới đây của UEFA thì đội bóng hiện do Pep Guardiola dẫn dắt nhận được con số tổng khoảng 83,8 triệu euro, trong khi với Real Madrid là 80 triệu euro.

Xếp thứ 3 thuộc về Juventus với 76,2 triệu euro, bất kể phải dừng cuộc chơi từ vòng 16. Đơn giản, "Bà đầm già" nhận tiền bản quyền truyền hình nhiều hơn bất cứ đối thủ nào, gần 53 triệu euro. Thú vị không kém, Chelsea (69 triệu euro) dù bị đá văng từ vòng bảng cũng kiếm được khoản tiền ngang với á quân Atletico Madrid, chỉ kém đúng 500 ngàn euro.

Có thể lý giải rõ hơn, tại Italia, tiền bản quyền truyền hình 112 triệu bảng được chia cho 3 CLB góp mặt, trong khi ở Tây Ban Nha là 90 triệu euro (chia cho 5 CLB), còn tại Anh là hơn 140 triệu (chia cho 4 CLB). Man City nhận xấp xỉ 47 triệu euro từ con số này.

Còn tiền thưởng cho việc góp mặt ở Champions League được UEFA chia như sau: góp mặt ở vòng bảng: 12 triệu euro, 1,5 triệu euro/trận thắng, hoà 500.000 euro. Các đội càng vào sâu càng thêm tiền thưởng, mà cuối cùng là 15 triệu euro cho nhà vô địch, á quân là 10,5 triệu euro.

Cùng với việc phải chơi ở giải "hạng 2" EUROPA League, MU cũng thua đứt các đại diện bóng đá Anh khác trong việc lĩnh tiền thưởng. Quỷ đỏ chỉ nhận khiêm tốn 38,1 triệu euro, kém một trời một vực với người láng giềng Man City.

L.H

Lịch thi đấu cúp C1, trực tiếp Champions League đêm nay

Đêm nay (02/11), Champions League 2016/17 sẽ tiếp tục sôi động trên các sân cỏ châu Âu. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của lượt trận thứ 4 vòng bảng, theo giờ Việt Nam.