- Kết quả chung cuộc không gây ngạc nhiên nhưng những gì đã thể hiện trước U23 Hàn Quốc ở trận ra quân VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam tạo cho người hâm mộ sự kỳ vọng nhất định. Chúng ta đã "mở hàng" một cách tưng bừng, với những cái tên quen thuộc Quang Hải, Công Phượng,... cho một pha phối hợp tuyệt vời, buộc đối thủ phải vào lưới nhặt bóng trước và từ khá sớm...

Thua vì...

Như đã nói, việc đoàn quân của HLV Park Hang Seo thất bại trước đối thủ được coi mạnh nhất bảng đấu là điều không có gì là ngạc nhiên, chưa kể U23 Việt Nam gặp khá nhiều bất lợi về thời tiết, thể hình...

U23 Hàn Quốc là người cầm được bóng nhiều hơn, trong tình thế mà các học trò của HLV Park Hang Seo buộc phải chơi phòng ngự với số đông. Và điều này đương nhiên giúp cho nhà đương kim á quân cũng dễ đá hơn nhiều, thay vì quyết đấu như lần gặp nhau trước đó ở vòng loại trên sân Thống Nhất.

{keywords}
U23 Hàn Quốc đã chứng tỏ đẳng cấp hơn U23 Việt Nam khá nhiều

Không cầm được bóng quá nhiều, việc U23 Việt Nam để đối thủ tấn công liên tục trước khi mắc sai lầm là điều khá hiển nhiên. Nhưng khá đáng tiếc, các bàn thua mà đội bóng của HLV Park Hang Seo phải nhận lại đến từ sự non nớt về kinh nghiệm.

Đình Trọng nếu như không quá non, chắc chắn sẽ không là người đứng cuối cùng hàng thủ trong một tình huống mà đội nhà bắt việt vị. Hay ở tình huống phạm lỗi trước cầu môn cũng tương tự như thế khi hoàn toàn không cần thiết.

U23 Việt Nam cũng khá may ở tình huống phải nhận 11m, và người cho thấy sự non nớt ở tình huống này là Văn Hậu, trong thời điểm phạm lỗi thủ môn Tiến Dũng đã băng ra để làm hẹp góc sút.

và hy vọng vì...

Thất bại với tỉ số 1-2 thực sự không phải là điều đáng tiếc dù chúng ta đã dẫn bàn trước với pha lập công rất đẹp cũng như tự tin từ Quang Hải, bởi có những điều đáng nói hơn cả.

U23 Việt Nam đã cho thấy một sự thay đổi lớn kể từ khi kết thúc giải M150 Cup, đặc biệt ở hàng phòng ngự khi chơi tương đối chắc chắn cũng như vô cùng tự tin dù phải đối mặt với sức ép trong phần lớn thời gian của trận đấu.

{keywords}
nhưng với màn trình diễn tương đối ổn...

Ít sai số, ngoại trừ những tình huống non kinh nghiệm của Đình Trọng hay Văn Hậu. Và phần còn lại, đó là sự an tâm với các pha ra vào của thủ môn lẫn hệ thống vận hành 5 hậu vệ mà ông Park cho U23 Việt Nam chơi.

U23 Hàn Quốc đã không có nhiều cơ hội, đó là sự thật và điều này rõ ràng đến từ sự chủ động của cả hệ thống phòng ngự. Nhiều tình huống, Công Phượng cũng tích cực lui về là đủ thấy.

{keywords}
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng tạo ra được những hy vọng...

Hàng thủ tạo niềm tin, thì hàng công cũng cho thấy sự chủ động và sẵn sàng trả đòn khi có cơ hội. Bàn thắng duy nhất của Quang Hải cho U23 Việt Nam đến từ sự chuẩn bị, và bài vở đàng hoàng thay vì là ăn may hay xuất phát từ một pha xuất thần của Công Phượng như ở vòng loại.

Trước một đối thủ vượt trội về nhiều mặt, U23 Việt Nam đã đứng vững trong phần lớn thời gian của trận đấu, cũng như có sự chủ động về lối chơi rõ ràng thất bại 1-2 chỉ đơn thuần là thua về tình huống hơn là đẳng cấp.

Tất nhiên nói như thế không có nghĩa đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã tốt cả, nhưng sau 90 phút ở Côn Sơn ít nhiều cũng giúp người hâm mộ có những hy vọng cho chặng đường phía trước, thế cũng là thành công...

Video tổng hợp U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc:

Mai Anh