- Nửa xanh thành Manchester đang dẫn đầu giải ngoại hạng Anh đích thân sàng lọc, chọn 3 hạt nhân trẻ đưa sang đào tạo tại Anh.

Sau khi hoàn tất cua đào tạo hồi đầu năm 2017, Manchester City lại vừa kết thúc một khoá đào tạo mới dành cho các "nhà lãnh đạo trẻ" (Young Leader) tại làng trẻ SOS Hà Nội. Trong cua đào tạo này, 12 học viên được chính các chuyên gia của Man "xanh" chọn lọc, đào tạo đã được trao chứng chỉ hoàn thành khoá học, dùng bóng đá truyền cảm hứng tích cực cho cộng động.

{keywords}
Các "nhà lãnh đạo trẻ" được Man City đào tạo tại Việt Nam

Đặc biệt, đội bóng đang dẫn đầu giải ngoại hạng Anh đã chọn 3 học viên xuất sắc nhất dự khoá đào tạo nâng cao tại Anh. 3 học viên Việt Nam sẽ được học cùng 30 “nhà lãnh đạo trẻ” từ các nước khác tại Học viện bóng đá City Football Academy.

Ông Tom Pitchon, Giám đốc quỹ City Football Group nói: “Manchester City muốn nâng cao cuộc sống bóng đá tới các cộng đồng trên khắp thế giới. Chúng tôi muốn chia sẻ 100 năm chuyên môn phát triển cộng đồng để truyền tải chương trình đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ tại Việt Nam với mong muốn phát triển một nhóm người trẻ vô cùng tài năng và nhiệt huyết”.

Được biết, chương trình đào tạo "Nhà lãnh đạo trẻ" nằm trong hợp tác giữa Man City và ngân hàng SHB, đối tác chiến lược của nửa xanh thành Manchester tại Đông Dương. Trước đó, Man City và SHB đã hợp tác chặt chẽ trong kinh doanh, cụ thể là sản phẩm thẻ đồng thương hiệu giữa ngân hàng của bầu Hiển và đội bóng này.

HK