World Cup 2034 đang là đề tài được chú ý, được nêu ra đầu tiên ở Hội nghị cấp cao ASEAN mới đây, diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha là người đưa ra ý tưởng về kế hoạch 10 nước ASEAN cùng đăng cai World Cup 2034.

{keywords}
ASEAN muốn đăng cai World Cup 2034

Giấc mơ World Cup luôn là điều xa vời với bóng đá Đông Nam Á. Bị xem là vũng trũng, lịch sử chưa từng có đội tuyển nào của khu vực được dự ngày hội bóng đá thế giới.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha phát biểu: "Tôi muốn kêu gọi toàn bộ người dân Đông Nam Á cùng hỗ trợ các quốc gia và Liên đoàn để thực hiện giấc mơ này. Cùng với nhau, chúng ta hòa toàn có thể làm được".

Ý tưởng của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nhận được sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo khác.

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng đưa thông báo chính thức về việc sẵn sàng hỗ trợ các quốc gia ASEAN đăng cai World Cup 2034.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth xác nhận: "AFF hoan nghênh ý tưởng của các nhà lãnh đạo về việc ASEAN đồng tổ chức World Cup 2034.

Chúng tôi luôn có quan điểm rằng ASEAN, tổ chức kinh tế lớn thứ 3 châu Á, thứ 7 thế giới, đủ khả năng tổ chức một kỳ World Cup thành công.

Một World Cup do ASEAN tổ chức sẽ tạo lợi ích kinh tế và thể thao cho khu vực, cũng như tạo mới lên kết cho 640 triệu người".

Nhật Bản và Hàn Quốc là những quốc gia đầu tiên đồng tổ chức World Cup, năm 2002. Gần đây, FIFA cũng trao quyền đăng cai World Cup 2026 cho 3 quốc gia Canada, Mỹ và Mexico.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth khẳng định, dựa trên các mối quan hệ, AFF sẽ hỗ trợ tối đa về mọi mặt để ASEAN đăng cai World Cup 2034.

Thiên Thanh