- Ba lần vượt lên dẫn trước nhưng rồi U16 Thái Lan lại để U16 Australia gỡ hòa và kéo trận đấu vào loạt luân lưu định mệnh. Sau màn "đấu súng" cân não, đội bóng xứ sở chuột túi đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3, qua đó tiến vào chung kết giải U16 Đông Nam Á.

Được đánh giá nhỉnh hơn, các cầu thủ U16 Australia triển khai thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với lối chơi pressing toàn sân, các học trò của HLV Antony Vidmar liên tục tạo sức ép về phía khung thành của U16 Thái Lan.

Dù vậy, cũng phải đến phút thứ 29 U16 Australia mới xuyên phá được hàng phòng ngự của đối thủ. Joseph Darrigo là cầu thủ phá vỡ thế quần bình của trận đấu với cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm.

{keywords}
U16 Thái Lan 3 lần vượt lên dẫn trước U16 Australia

Có được bàn thắng mở tỷ số, U16 Australia chơi càng tự tin và tạo ra được thêm khá nhiều cơ hội ngon ăn. Bên kia chiến tuyến, U16 Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi, những tình huống lên bóng nhanh chóng bị các hậu vệ U16 Australia bẻ gãy.

Càng về cuối hiệp 1, U16 Australia càng gia tăng sức ép và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Roberts còn bỏ lỡ cơ hội mười mươi để gia tăng cách biệt cho U16 Australia ở phút 44. Nhận bóng từ chân đồng đội, cầu thủ mang áo số 9 dứt điểm quá tệ trong tình huống đối mặt với thủ môn.

Ngay đau đó 1 phút, chính Roberts có pha kiến tạo như dọn cỗ từ đường chuyền bên cánh trái nhưng đồng đội của anh lại đệm bóng trúng mép ngoài cột dọc khi mà khung thành bị bỏ trống.

Phung phí nhiều cơ hội, U16 Australia đã phải trả giá đắt trước khi hiệp một trận bán kết khép lại. Đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Kaminthong thoát xuống rồi tung cú sút chéo góc chính xác, gỡ hòa 1-1 cho U16 Thái Lan.

Ngay đầu hiệp 2, U16 Australia dâng cao đội hình để Kaminthong phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm chính xác, đưa U16 Thái Lan vượt lên dẫn trước 2-1.

Bị dẫn trước, đội bóng đến từ xứ sở chuột túi vẫn không ngừng ép sân đối thủ. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, U16 Australia cũng tìm được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 57. Từ quả phạt góc của đồng đội, Roberts bật cao đánh đầu tung lưới U16 Thái Lan.

{keywords}
U16 Australia giành vé chung kết nghẹt thở

Mải mê dâng cao, U16 Australia dính đòn hồi mã thương của đối thủ ở phút 62. Từ tình huống phản công chớp nhoáng, Korawich Tasa thoát xuống tung cú sút sát vòng cấm, bóng đi chìm và hiểm tái lập thế dẫn trước cho U16 Thái Lan.

Những phút còn lại, U16 Australia không ngừng ép sân, cơ hội mà họ tạo ra cũng không ít nhưng hàng phòng ngự U16 Thái Lan vẫn chơi tốt. Ngay cả khi Brook đánh bại được thủ môn Hosuwan thì xà ngang đã từ chối bàn thắng của Australia ở phút 87.

Những tưởng U16 Thái Lan giành vé vào chơi trận chung kết thì vào phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Roberts tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm U16 Thái Lan để ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu cân não.

Sau màn "đấu súng" nghẹt thở, U16 Australia đã đánh bại U16 Thái Lan với tỷ số 5-3, qua đó đoạt vào chung kết. Đối thủ của đội bóng đến từ xứ sở chuột túi ở trận tranh ngôi vô địch giải vô địch U16 châu Á sẽ là cái tên giành chiến thắng ở cặp bán kết còn lại giữa chủ nhà U16 Campuchia và U16 Việt Nam diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay.

Video bàn thắng U16 Thái Lan 3-3 U16 Australia (pen 3-5)

Hòa 3-3 trong 90 phút chính thức, U16 Australia đã vượt qua U16 Thái Lan với tỷ số 5-3, qua đó tiến vào chung kết giải U16 Đông Nam Á.

Nghĩa Hưng