1. Công Phượng đủ sức thay thế đàn anh Anh Đức

Khi HLV Park Hang Seo triệu tập các cầu thủ tham dự Asian Cup, có sự ngạc nhiên lớn vì hai cựu binh Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức vắng mặt. Đặc biệt bởi Anh Đức là cầu thủ dẫn đầu danh sách dội bom của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 vừa qua.

{keywords}
Công Phượng chơi tốt khi được xếp đá cao nhất trên hàng công

Nhiều người đặt dấu hỏi: Bàn thắng của tuyển Việt Nam sẽ đến từ đâu? Sau 90 phút trước Iraq, họ nhanh chóng tìm ra câu trả lời. Chàng trai 23 tuổi Nguyễn Công Phượng đã chứng tỏ anh đủ sức dẫn dắt hàng công "những chú rồng vàng".

Chân sút của Hoàng Anh Gia Lai đã chạy không ngừng nghỉ, gây áp lực khiến hậu vệ Iraq mắc sai lầm đốt lưới nhà. Công Phượng cũng có mặt đúng lúc để giúp Việt Nam vượt lên dẫn 2-1, sau cú dứt điểm từ chân Trọng Hoàng.

2. HLV Park Hang Seo gây ngạc nhiên khi đẩy Văn Hậu lên ghế dự bị

Mới 19 tuổi nhưng Đoàn Văn Hậu được đánh giá là một trong những cầu thủ giàu tiềm năng nhất góp mặt ở sân chơi Asian Cup. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ cho giới mộ điệu khi chọn Hồng Duy đá chính thay vì cầu thủ chạy cánh trái của CLB Hà Nội.

{keywords}
HLV Park Hang Seo gây ngạc nhiên khi đẩy Văn Hậu lên ghế dự bị

Văn Hậu vừa gây ấn tượng mạnh tại AFF Cup 2018 góp công lớn giúp tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch. Trong khi Hồng Duy dành phần lớn thời gian đánh bóng băng ghế dự bị. Dẫu vậy, vai trò hai cầu thủ này dường như sẽ đảo ngược tại Asian Cup.

Nguyễn Phong Hồng Duy đã chơi khá ổn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đáng tiếc, tình huống phạm lỗi lúc cuối trận đem đến cơ hội để Ali Adnan ghi bàn thắng quyết định cho Iraq. Sẽ rất thú vị xem HLV Park Hang Seo xếp ai đá chính ở cuộc chạm trán Iran tới đây.

3. Chuỗi trận 18 trận bất bại của tuyển Việt Nam chấm dứt

Tuyển Việt Nam bước vào Asian Cup 2019 với 18 trận thi đấu quốc tế liên tiếp không thua. Thành tích kéo dài từ năm 2017 và Việt Nam là ĐTQG có số trận bất bại ấn tượng nhất hiện nay.

{keywords}
Chuỗi trận bất bại của tuyển Việt Nam dừng lại ở con số 18

Tuy nhiên, kỷ lục ấy cuối cùng cũng đã khép lại tại Abu Dhabi, với cú sút phạt tuyệt đẹp của Ali Adnan.

* Đăng Khôi