Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu khó (bảng D) cùng với 2 ứng viên vô địch: Iran (hạng 29), Iraq (88) và chỉ có Yemen (135) là xếp hạng kém vị trí 100 mà thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng.

{keywords}
Báo Hàn Quốc nhận định, trận ra quân gặp Iraq có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo

Cuộc chơi đã chính thức khai màn, và vào lúc 20h30 ngày 8/1, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đối thủ mạnh Iraq.

Báo chí quê nhà thầy Park, tờ YNA ví von rằng, tuyển Việt Nam gặp Iraq rồi sau đó lại đụng Iran, chẳng khác nào phải đối mặt thử thách "núi chồng núi". Bởi lẽ, Iraq đã mạnh, nằm trong ứng viên lên ngôi thì Iran lại càng uy lực hơn. Chỉ có Yemen là có thể tương đối "dễ thở" cho các nhà vô địch AFF Cup 2018.

Tờ Thể thao Hankook nhìn nhận: "Trận đầu tiên của tuyển Việt Nam gặp Iraq sẽ rất quan trọng, bởi sức mạnh vượt trội của Iran - đối thủ kế tiếp của họ.

Có rất nhiều quan tâm liệu "phép thuật" Park Hang Seo có đến ở Asian Cup 2019 hay không. Bất kể sân chơi Asian Cup là không dễ dàng thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chờ đợi điều kỳ diệu từ thầy trò ông Park".

{keywords}
Tuyển Việt Nam được chờ đợi sẽ tạo một kỳ tích mới trong những ngày đầu năm 2019

YNA viết thêm: "Nỗi lo lớn nhất của HLV Park Hang Seo là các học trò có thể gục ngã tinh thần khi thi đấu với các đối thủ có sức mạnh vượt trội. Tuy nhiên, nếu tuyển Việt Nam thể hiện tốt trước 2 đội thì sau đó có khả năng vượt qua Yemen (đội yếu nhất bảng) để lấy vé vào vòng 16 với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt".

Bình luận viên Moon Park Sung của đài SBS nêu quan điểm: "Asian Cup sẽ là sân chơi để kiểm chứng bóng đá Việt Nam đang ở đâu. Vì vậy, đây là giải đấu quan trọng với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo".

Yohap News trích lời HLV Park Hang Seo: "Việt Nam là một đội mạnh ở Đông Nam Á, nhưng ở châu Á không có mấy đội yếu hơn chúng tôi. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng".

Mai Nguyễn