Giải đấu có tên “Giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho sinh viên – SV League 2019” sẽ khởi tranh vào đầu tháng 3/2020 tới với 8 đội bóng tham dự gồm ĐH Bách Khoa, KHTN, Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Nông Lâm, ĐH Sài Gòn, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Văn Hiến và ĐH Cần Thơ.

{keywords}
Bầu Đức và nhiều doanh nhân khác...

Giải đấu sẽ được tổ chức theo tiêu chí chuyên nghiệp nhất với thể thức đá vòng tròn sân nhà, sân khách vào mỗi cuối tuần, sau đó chọn ra 4 đội bóng vào bán kết, chung kết tranh chức vô địch với số tiền thưởng lên tới 200 triệu đồng.

Điều đặc biệt hơn cả ở giải đấu này là mỗi đội bóng sẽ nhận được sự bảo trợ từ 8 ông bầu là chủ doanh nghiệp gồm bầu Thắng, bầu Đức, hay bầu Hải (Nutifood), hay từ các doanh nhân Đào Hồng Tuyển (Tuần Châu Group), Nguyễn Quốc Kỳ (Viettravel), Nguyễn Anh Khiêm (Hưng Phú), Nguyễn Hoàng Anh (Nam Miền Trung), Nguyễn Miên Tuấn (Rồng Việt).

{keywords}
cam kết đồng hành, tổ chức giải bóng đá sinh viên chuyên nghiệp trong 3 năm liền

Sau khi bốc thăm ngẫu nhiên, bầu Đức nhận bảo trợ cho ĐH Nông Lâm, bầu Thắng – ĐH Tôn Đức Thắng... với sự cam kết không cuộc giữa chừng, cũng như hỗ trợ tối đa cho các đội bóng tham dự trong 3 năm liên tiếp.

Theo như bầu Thắng, đây sẽ là giải đấu tiền đề để hướng đến thành lập đội tuyển Sinh viên Việt Nam để đi thi đấu quốc tế, đồng thời cũng là nền tảng nâng thể chất cho các cử nhân tương lai của đất nước dựa trên nền tảng chuyên nghiệp từ sân bãi thi đấu, cho đến các HLV dẫn dắt (phải có bằng HLV)...

M.A