-  Thảm bại 0-5 trước CLB Hà Nội đi qua chưa đầy... một hiệp đấu, bầu Đức đã quyết định “trảm” hậu vệ Tăng Tiến của đội nhà vì hành vi “đá láo” như lời chủ tịch đội bóng phố Núi để khiến HAGL giờ như một mớ bòng bong.

Bầu Đức chơi ngông...

Thực tế câu chuyện bầu Đức trảm Tăng Tiến là điều không có gì quá ngạc nhiên với nhiều người, khi chính ông chủ của HAGL đã khẳng định mục tiêu mà đội nhà luôn phải hướng tới là phải chơi đẹp, bất luận hoàn cảnh ra sao.

Để rồi việc hậu vệ Tăng Tiến nhận án kỷ luật nội bộ từ bầu Đức cũng không phải là mới ở HAGL nhiều mùa giải đã qua với những lỗi tương tự, bất chấp đội bóng phố Núi luôn ở tình trạng không phải quá dư thừa về nhân sự có chất lượng.

{keywords}
Tăng Tiến đã phải nhận án phạt nặng từ bầu Đức

Không chỉ mạnh tay trong những quyết định kỷ luật các cầu thủ chơi thiếu fair-play trong mắt bầu Đức, ông chủ đội bóng phố Núi cũng là người cương quyết không thoả hiệp đối với các cầu thủ hết hợp đồng muốn tái ký đòi mức lót tay, lương bổng cao...

Điển hình cho sự cương quyết này chính là việc bầu Đức thẳng tay từ chối tái ký hợp đồng với Hoàng Thiên, Văn Long, Bùi Trần Vũ hay thủ thành Tuấn Mạnh dù hầu hết đều có ý ở lại với HAGL trong vài năm qua.

... ai mới khổ?

HAGL chưa đá lại sau quyết định “trảm” Tăng Tiến của bầu Đức, nhưng nhiều người đã mường tượng được sự khó khăn dành cho hàng phòng ngự - tuyến thi đấu bất ổn nhất trong nhiều năm qua của đội bóng phố Núi.

Tăng Tiến đương nhiên không phải số 1 nơi hàng thủ của HAGL, nhưng rõ ràng hậu vệ này vẫn đang chơi tương đối tốt kể từ đầu mùa. Vì thế, sự vắng mặt của hậu vệ này đến hết giai đoạn 1 thực sự đẩy HLV Dương Minh Ninh, hay các hậu vệ còn lại vào thế khó khăn khi không dễ kiếm được người thay thế. Và đây là nỗi khổ đầu tiên và rõ ràng nhất sau quyết định có phần quyết liệt của bầu Đức.

{keywords}
rời HAGL, Hoàng Thiên đã chơi rất hay ở Đà Nẵng và giờ là CLB Sài Gòn

Không dừng lại ở đó, giờ đây nhiều người hâm mộ HAGL vẫn đang cảm thấy tiếc nuối với những quyết định trước đó của bầu Đức khi để Tuấn Mạnh, Văn Long, Hoàng Thiên...rời đội bóng khi kết thúc hợp đồng.

Khó có thể không tiếc nuối, bởi nếu như có những cầu thủ đàn anh này ở lại rõ ràng tình cảnh của HAGL nói chung hay Công Phượng, Xuân Trường...đã không khốn đốn như các mùa giải đã qua, khi thiếu những người có kinh nghiệm và cả khả năng thực sự có thể đương đầu với các đội bóng khác tại V-League.

Sự tự tin quá lớn của bầu Đức về lứa cầu thủ tài năng của mình sẽ sớm trưởng thành sau 1-2 mùa giải chơi tại V-League thực sự giờ đây đang đứng trước nguy cơ thất bại khác cao. Ai cũng có thể thấy, dường như 3 năm qua Công Phượng, Văn Thanh... vẫn chưa “lớn” nhanh như mong muốn của bầu Đức. 

{keywords}
để nhiều người phải tiếc cho HAGL và Công Phượng cũng không vất vả như đã thấy

Những cầu thủ trẻ mà bầu Đức đào tạo thực sự rất tài năng, sẽ là trụ cột của tuyển Việt Nam trong tương lai rất gần... nhưng rõ ràng tại V-League vẫn chưa là gì cả khi kinh nghiệm là chưa đủ để giúp HAGL bay cao như khát vọng của ông chủ.

Nếu những Hoàng Thiên, Văn Long, Tuấn Mạnh... (vốn đang chơi rất hay và là trụ cột của các CLB mới của mình) và giờ vẫn đang khoác áo HAG,L chắc chắn Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh đỡ khổ hơn nhiều khi có người “gánh team” cùng, thay vì phải gồng lên như đã thấy.

Chỉ tiếc rằng từ nếu ấy đã không xảy ra để rồi HAGL đang đứng trước một mùa giải khó khăn nữa, sau những quyết định có phần ngông của bầu Đức.

Xuân Mơ 

Hàng Đẫy thành chảo lửa: Bầu Hiển được đền đáp?

Hàng Đẫy thành chảo lửa: Bầu Hiển được đền đáp?

Những ai có mặt trên sân Hàng Đẫy cũng như xem trận “nội chiến U23 Việt Nam” giữa Hà Nội và HAGL trên ti vi hôm 5/4 đều phải thốt lên: Quá tuyệt vời!.

Bầu Đức: “Cầu thủ đá mất dạy, đá láo tôi cho nghỉ hết!”

Bầu Đức: “Cầu thủ đá mất dạy, đá láo tôi cho nghỉ hết!”

Bầu Đức khẳng định án phạt của mình dành cho cầu thủ Tăng Tiến sau pha vào bóng rợn người với Duy Mạnh của Hà Nội FC là hoàn toàn xứng đáng.

HAGL thua đậm Hà Nội: Với “đàn anh” không đùa được đâu!

HAGL thua đậm Hà Nội: Với “đàn anh” không đùa được đâu!

HAGL thua tối tăm trước CLB Hà Nội theo cách “trẻ con đá bóng với người lớn”, dù thất bại ấy của đội bóng phố Núi đôi khi được lái sang câu chuyện trọng tài hay mất người...

Bầu Đức phạt nặng cầu thủ đá xấu Duy Mạnh

Bầu Đức phạt nặng cầu thủ đá xấu Duy Mạnh

Không lâu sau khi trận thua 0-5 của đội nhà trước CLB Hà Nội và đồng thời không cần Ban kỷ luật ra án, bầu Đức đã “chốt” luôn mức phạt dành cho Tăng Tiến

Quang Hải vẽ tuyệt phẩm, Hà Nội đè bẹp HAGL trong thế hơn người

Quang Hải vẽ tuyệt phẩm, Hà Nội đè bẹp HAGL trong thế hơn người

Trong tình thế thi đấu hơn người từ cuối hiệp 1, Hà Nội FC có chiến thắng đậm đà 5-0 trước HAGL ở trận đấu bù vòng 3 Nuti Cafe V-League.