- Dù HLV Miura khẳng định việc học trò cũ - quyền chủ tịch Công Vinh nghỉ việc không ảnh hưởng gì đến CLB TPHCM, nhưng với những gì đang thể hiện quả là thách thức dành cho cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Một CLB TPHCM xấu xí...

Tính đến thời điểm hiện tại, dù đang có một thành tích không đến nỗi nào trên BXH V-League 2018, nhưng đoàn quân của HLV Miura thực tế vẫn chưa đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ.

Không chỉ là về chuyên môn, việc đội bóng của HLV Miura thể hiện một lối chơi xấu xí, và có phần thô bạo đang khiến CLB TPHCM nhận khá nhiều chỉ trích lẫn án phạt từ phía Ban kỷ luật VFF. 

{keywords}
Chuyên môn của CLB TPHCM (áo đỏ) chưa được khẳng định, nhưng về thẻ phạt đang dẫn đầu V-League

Đá rắn một cách thái quá đang đẩy CLB TPHCM rơi vào cảnh thiếu người trầm trọng khi hết chấn thương cho tới treo giò. Đến mức ở cuộc họp báo trước trận đấu với CLB Hà Nội, HLV Miura đã tuyên bố sẵn sàng vào sân nếu như đội... thiếu người.

Nhìn vào những gì đang diễn ra càng khẳng định một điều, việc Công Vinh rời ghế quyền chủ tịch CLB cũng không có gì là khó hiểu, khi trước đó cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam đã luôn hứa với các CĐV về một lối chơi đẹp mắt, có bản sắc...

Nhưng giờ, bản sắc mà CLB TPHCM có lại rất xấu xí khi đang dẫn đầu danh sách những đội bóng nhận nhiều thẻ phạt nhất của V-League...

Và thách thức cho HLV Miura

Công Vinh rời rút lui không ảnh hưởng nhiều đến chiếc ghế của ông thầy người Nhật Bản ở CLB TPHCM ở năm đầu tiên, khi có sự hậu thuẫn lớn từ lãnh đạo đội nhà.

Tuy nhiên, thách thức dành cho cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam là không hề nhỏ. Bởi như đã nói đến lúc này CLB TPHCM gần như chưa tạo được bất kỳ dấu ấn nào về chuyên môn, trong khi mức lương mà đội bóng được coi nhà giàu mới nổi dành cho HLV Miura e rằng phải bậc nhất V-League.

{keywords}
để thách thức dành cho HLV Miura là rất lớn

Nhận lương cao, nhưng thành tích và cả bộ mặt không tương xứng sẽ là cơ sở để HLV người Nhật Bản khó có thể trụ lại quá thời hạn hợp đồng của mình (2 năm, có điều khoản gia hạn thêm). Lý do là dù được sự hậu thuẫn từ nhiều tập đoàn kinh tế mạnh mẽ ở TP.HCM nhưng không ai có thể chấp nhận đội nhà không thành công cả.

Không chỉ có thế, việc Công Vinh rời đội bóng đã khiến HLV Miura ít nhất mất đi một người được coi như cánh tay nối dài với các cầu thủ nội. Thậm chí, ở một vài thời điểm cần thiết cựu quyền chủ tịch CLB TPHCM còn đóng vai trò trung gian “hoà giải” giữa các cầu thủ với nhau để tạo ra một đội bóng đoàn kết, dù có thể chỉ là bề mặt. 

{keywords}
càng lớn hơn nữa khi Công Vinh không còn chung chiến tuyến

Đây là sự thật, bởi đã có lần trên sân tập ở TT CA TPHCM, đội bóng của HLV Miura đã suýt có một cuộc ẩu đả thực sự giữa 2 người đồng đội với nhau ngay trước mắt rất đông CĐV tò mò đến xem đội tập. Và lý do chỉ đơn giản là vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết.

Một đội bóng với nhiều nhóm cầu thủ từ các vùng miền khác nhau, thậm chỉ chỉ có một thời gian ngắn ăn ở cùng nhau câu chuyện hoà khí là cả một vấn đề, nhất là khi ở cấp thượng tầng tại CLB TPHCM thực sự là mông lung. Mông lung tới mức, sau khi Công Vinh rời đội bóng phía CLB này đã “điều” HLV Miura là người phát ngôn chính thức về chuyên môn là đủ hiểu.

Không Công Vinh, xem ra HLV Miura bơ vơ là điều có thật. Dù có vẻ như, cựu quyền chủ tịch CLB TPHCM rời ghế nóng lý do lớn nhất e là từ ông thầy cũ.

Xuân Mơ

Công Vinh: Nghỉ việc thôi, có gì mà ầm ĩ!

Công Vinh: Nghỉ việc thôi, có gì mà ầm ĩ!

Việc Công Vinh quyết định bỏ chiếc ghế quyền chủ tịch của CLB TPHCM khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng nếu dõi theo bước đi của anh, cuộc chia tay này cũng là lẽ... đương nhiên.

Công Vinh “buông” chức quyền Chủ tịch CLB TPHCM

Công Vinh “buông” chức quyền Chủ tịch CLB TPHCM

Quyết định rời khỏi CLB TPHCM được Lê Công Vinh đưa ra vào tối 2-5, sau khi cựu tiền đạo này ra mắt Học viện bóng đá cộng đồng CV9

Công Vinh... quê ở đâu?

Công Vinh... quê ở đâu?

Đương nhiên cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam là người xứ Nghệ chính gốc. Nhưng bây giờ với những gì Công Vinh đang làm, đang đẩy một trong những cầu thủ thành danh này xa quê hơn...

Lê Công Vinh: "Siêu nhân" bóng đá là đây!

Lê Công Vinh: "Siêu nhân" bóng đá là đây!

Cựu danh thủ bóng đá Việt Nam sẽ mở một học viện bóng đá cộng đồng của riêng mình khiến nhiều người dù không bất ngờ. Nhưng cùng một lúc Công Vinh giữ nhiều vai trò khiến nhiều người cũng…sốc.

Phiêu lưu với thầy cũ, Công Vinh cố kiên nhẫn?

Phiêu lưu với thầy cũ, Công Vinh cố kiên nhẫn?

Sau 6 lượt trận, đội bóng mà Công Vinh giữ vai trò quyền chủ tịch vẫn đang nằm ở nửa trên bảng xếp hạng, nhưng rõ ràng với tất cả các màn trình diễn đã qua của CLB TPHCM lại rất...nhạt nhoà.