Tờ SiamSport cho hay, quãng 12 năm gần đây, Thái Lan có 4 chuyến làm khách tại Mỹ Đình, với kết quả thắng 2, hòa 2 trận.

{keywords}
Trận thư hùng rất đáng được chờ đợi

Ấn tượng nhất là chiến thắng 3-0 ở vòng loại World Cup 2018, khi Thái Lan thi đấu rất tốt dưới triều đại HLV Kiatisuk.

Cũng trong khoảng thời gian trên, sát thủ Teerasil Dangda hai lần xé lưới Việt Nam. Ở cuộc chạm trán tối nay, Dangda gần như chắc suất đá chính trên hàng công tuyển Thái Lan.

Trả lời phòng vấn truyền thông Thái Lan trước trận, HLV Nishino cũng nhắc về yếu tố thống kê từ lịch sử nhằm lên giây cót tinh thần cho các học trò.

Ông không muốn các học trò run rẩy khi bước vào trận chiến trên sân Mỹ Đình, nơi mà tuyển Việt Nam chưa từng bại trận kể từ ngày HLV Park Hang Seo lên nắm quyền.

Chiến lược gia người Nhật Bản đặc biệt đề cao yếu tố kinh nghiệm của 8 cầu thủ từng góp mặt trong trận thắng 3-0 của Thái Lan cách đây 4 năm, gồm Kawin, Chatchai, Teerathon, Tristan Do, Tanaboon, Chanathip, Sarach và Dangda.

{keywords}
Teerathon và Sarach từng góp mặt trong chiến thắng 3-0 của Thái Lan trên sân Mỹ Đình 4 năm trước

HLV Nishino nói: "Tôi rất tin tưởng dàn cầu thủ của mình. Nhiều cựu binh từng hạ Việt Nam xuất hiện thì Thái Lan càng có lợi thế.

Tôi biết rõ tình hình của đội bóng hiện tại. Thái Lan sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng, chiếm lấy ngôi đầu bảng và đạt được mục tiêu lọt vào vòng sơ loại cuối cùng khu vực châu Á."

Về tình hình nhân sự, HLV Nishino sẽ có ít nhất 2 sự thay đội trong đội hình xuất phát. Teerathon trở lại bên hành lang trái sau án treo giò. Còn Tanaboon sẽ đá chính thay cho trung vệ Elias vừa chơi không tốt trước Malaysia.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* An Nhi