Xui cho Bùi Tiến Dũng...

Sau 9 vòng đấu ở V-League, cùng hàng loạt trận đấu chỉ ngồi dự bị hoặc không đăng ký tại AFC Cup, rốt cuộc ở vòng 10 V-League 2019 “thủ môn quốc dân” cũng đã được ra sân trong màu CLB Hà Nội.

Khỏi phải nói đây là trận đấu quan trọng như thế nào với Bùi Tiến Dũng, bởi thể hiện tốt thủ thành này sẽ có câu trả lời với người hâm mộ về phong độ lẫn việc được gọi lên tuyển Việt Nam dự King’s Cup là xứng đáng, đồng thời là điểm nhấn để phía trước có thể cạnh tranh vị trí tại CLB.

 {keywords}
Ngày trở lại với đội hình chính của Bùi Tiến Dũng thực sự không may mắn

Nhưng đen đủi thay cho Bùi Tiến Dũng, khi trong ngày trở lại hàng phòng ngự của đội nhà lại thiếu 2 trung vệ tốt nhất là Đình Trọng và Duy Mạnh vì thẻ phạt và chấn thương, khiến thủ môn người xứ Thanh thực sự mất đi một chút tự tin.

Càng xui hơn khi trong ngày ra mắt Bùi Tiến Dũng đã không cần phải làm việc quá nhiều khi Đà Nẵng chơi với ý đồ phòng ngự nhiều hơn thế nhưng rốt cuộc tan trận vẫn phải nhận 2 bàn thua từ một pha sút phạt lẫn đánh đầu cận thành.

Khó trách Bùi Tiến Dũng ở cả 2 bàn thua này, nhưng rõ ràng nếu như được ra sân thường xuyên rất có thể thủ môn của CLB Hà Nội sẽ có phản xạ tốt hơn để hoàn toàn tạo ra được một hai pha cứu thua xuất thần...

Phải nhanh lên mới kịp

Bùi Tiến Dũng đã được ra sân, và đây rõ ràng là tin vui dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang Seo trong bối cảnh đang phải đối mặt với câu chuyện quá “thiên vị” đối với học trò cưng của mình từ tuyển U23 Việt Nam đến giờ.

Sự xuất hiện trở lại của Bùi Tiến Dũng đương nhiên giải toả được áp lực “không đá mà được chọn” dành cho ông Park suốt thời gian qua, đồng thời cũng là cái mốc để thủ môn người xứ Thanh bước ra ánh sáng trở lại.

{keywords}
Để con đường trở lại màu áo tuyển Việt Nam một cách xứng đáng còn gian nan với Bùi Tiến Dũng

Là cái mốc thật sự, bởi dường như ở thời điểm hiện tại thủ môn số 1 Văn Công đang có vẻ như hơi quá tải sau khi liên tục bắt chính mọi mặt trận của CLB Hà Nội kể từ đầu mùa, và giờ không còn giữ được phong độ cao như trước.

Việc Bùi Tiến Dũng được chọn bắt chính ít nhiều là cơ hội cho thủ môn người xứ Thanh khẳng định giá trị của mình cho đội bóng chủ quản thấy và có thể thường xuyên ra sân hơn, sau khi chuyển nhượng đến đây kể từ đầu mùa.

Đó là tín hiệu tích cực dành cho “thủ môn quốc dân”, nhưng nói thế không có nghĩa mọi điều dành cho Bùi Tiến Dũng sẽ tốt hơn ở thì tương lai, nếu như thiếu đi sự cố gắng của mình.

Bởi rất rõ ràng, nhìn cách mà Bùi Tiến Dũng phản ứng rồi nhìn bóng đi vào lưới 3 lần (1 bàn không được công nhận vì tiền đạo Đà Nẵng việt vị trước) trong số 3 cú sút trúng đích thực sự phải âu lo khi chậm hẳn một nhịp so với đường đi của bóng.

Việc ngồi dự bị quá lâu khiến thủ thành trẻ này đã không còn giữ được một phản xạ lẫn phán đoán cao nhất, để đây thực sự là điều mà Bùi Tiến Dũng cần tìm lại.

Và tất nhiên, phải nhanh lên mới được khi cơ hội để chứng tỏ bản thân chẳng có nhiều cũng như thời gian tuyển Việt Nam tập trung đang rất gần.

Xuân Mơ