Muốn giành vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam phải có trận thắng đậm trước Yemen trong trận đấu diễn ra ngày 16/1 tới. Trao đổi với báo chí trước buổi tập chiều 14/1, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ về sự chuẩn bị của anh và các đồng đội trước trận đấu quyết định: “Sáng nay cả đội đã họp, xem video về đối thủ Yemen. Toàn đội được nghe BHL phân tích những điểm mạnh cũng như điểm yếu của đội bạn.

Những điểm yếu đó của Yemen thì qua những buổi tập hôm nay và ngày mai thầy Park sẽ đưa ra giáo án để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới". 

{keywords}
Trung vệ Bùi Tiến Dũng

Sau 2 trận thua trước đối thủ mạnh như Iraq và Iran, tuyển Việt Nam đã phải nhận không ít chỉ trích từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng không trách người hâm mộ mà chỉ yêu cầu nhận được sự cảm thông nhiều hơn.

"Chúng tôi là nhân vật chính trong mỗi trận đấu nên ai hiểu về chuyên môn sẽ thông cảm cho toàn đội. Những ai chỉ trích đội tuyển thì chưa thực sự hiểu bóng đá. Toàn đội có vào mạng và thấy những lời trái chiều. Tuy nhiên chúng tôi không để tâm. Người hâm mộ có quyền khen chê còn chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức khi vào sân thi đấu.

Tuyển Việt Nam vẫn may mắn khi luôn nhận được sự ủng hộ động viên của phần đông người hâm mộ. Điều này giúp cả đội lên tinh thần sau 2 trận thua đáng tiếc và tự tin hơn hướng đến trận đấu tới".

{keywords}
Tuyển Việt Nam phải chơi tập trung trước Yemen

Nói về trận gặp Yemen, Tiến Dũng cho biết: "Yemen cũng là một đối thủ khó chơi, đội bạn có thể hình tốt nên toàn đội phải rất tập trung mới đạt kết quả tốt trận đấu sắp tới. Trước mắt cả đội tập trung cho trận đấu sắp tới với Yemen và muốn giành chiến thắng.

Trận đấu với Yemen, em chưa biết được BHL xếp đá lệch trái hay lệch phải nhưng đã vào sân tất cả anh em cầu thủ ai cũng hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ của mình. Ai được HLV Park Hang Seo xếp đá thay Duy Mạnh thì em cũng tin sẽ đảm đương tốt nhiệm vụ".

Cuối cùng, trung vệ CLB Viettel tiết lộ tình hình sức khoẻ của tuyển Việt Nam rất tốt. Trọng Hoàng không bị chấn thương, trong khi tiền vệ Đức Huy đã bình thường trở lại sau khi bị mất trí nhớ tạm thời ở trận gặp Iran.

Video tuyển Việt Nam 0-2 Iran:

Đại Nam