{keywords}
Xếp hạng bảng B vòng loại Olympic Tokyo 2020

Vòng loại thứ 2 Olympic 2020 khu vực châu Á gồm 3 bảng đấu, mỗi bảng có 4 đội tuyển, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra ba đội có thành tích tốt nhất vào tiếp vòng sau. Các đội tuyển đã vượt qua vòng loại thứ nhất là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Iran, Myanmar, Jordan, Philippines, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Nepal và Palestine; bên cạnh đó là hai đội được vào thẳng vòng loại thứ 2 là Việt Nam và Uzbekistan.

Ba đội tuyển đứng đầu 3 bảng sẽ tiếp tục vào tới vòng loại cuối cùng, vòng đấu đã gồm 5 đội Australia, Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. 8 đội tuyển này sẽ được xếp thành bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để tìm ra hai đội mạnh nhất mỗi bảng để tiến vào lượt trận play-off. Hai đội tuyển thắng ở hai trận play-off này sẽ chính thức giành vé trực tiếp tới Tokyo, cùng chủ nhà Nhật Bản đại diện cho châu Á dự Thế vận hội 2020.

Ở vòng loại thứ 2 Olympic 2020, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Jordan, Hong Kong và chủ nhà Uzbekistan. Đây được xem là bảng đấu khá dễ thở đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Thiên Bình