- Lần đầu tiên kể từ khi khởi tranh, các cầu thủ V.League và hạng Nhất sẽ được CLB chủ quản tạo điều kiện cho xem trọn vẹn một trận EURO, diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 11/7 (giờ Việt Nam).

Để đảm bảo sức khỏe và giúp các cầu thủ tránh xa nạn cá độ mùa EURO, hầu hết các đội bóng đều chỉ cho phép quân của mình xem bóng đá trận đấu sớm, lúc 20h. Nhiều đội thậm chí còn thực hiện lệnh giới nghiêm, đi kiểm tra thường xuyên và có hình thức kỷ luật nặng nếu như phát hiện cầu thủ nào thức đêm xem EURO.

{keywords}

Cầu thủ HN T&T sau trận thắng kịch tính B.Bình Dương sẽ ở lại TP.HCM để xem chung kết EURO

 

Tuy nhiên, trận chung kết rạng sáng mai theo giờ Việt Nam lại là một ngoại lệ. Các đội bóng sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ của mình xem trận đấu này, coi như là một phần thưởng sau suốt cả mùa EURO “thèm” bóng đá nhưng không được thức đêm xem.

HLV Chu Đình Nghiêm của HNT&T cho biết: “Nói chúng tôi cấm cầu thủ xem bóng đá là không đúng. Đây là món ăn tinh thần bổ ích của họ sau những buổi tập, thi đấu vất vả. Hơn nữa, xem EURO cũng giúp các cầu thủ học hỏi được nhiều về chuyên môn. Tuy nhiên, quy định của CLB là chỉ được xem trận đấu sớm và xem lại các trận đá muộn vào sáng hôm sau, như vậy họ vừa được thưởng thức bóng đá, vừa đảm bảo được sức khỏe.

Còn ở trận chung kết rạng sáng mai lại là một ngoại lệ. Tôi đã báo cáo lãnh đạo đội bóng, cho phép các cầu thủ được thức đêm xem trận đấu này, bởi 4 năm mới có một trận chung kết”.

Cũng theo ông Nghiêm, vớiviệc tạo điều kiện cho đội bóng xem trận chung kết vào lúc 2h sáng, lịch tập của đội cũng phải có sự điều chỉnh sao cho hợp lý. Cụ thể, toàn đội sẽ được nghỉ trong hôm nay và sẽ có buổi tập vào chiều mai, còn sáng mai ngủ bù.

HN T&T đang có phong độcực ấn tượng với chuỗi gần 10 trận chưa thua. Đội bóng thủ đô từ vị trí bét BXH giờ đã lọt vào tốp 3, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng chỉ còn 6 điểm. Sau trận thắng 5-4 trước ĐKVĐ B.Bình Dương, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết toàn đội không nghĩ tới chức vô địch mà phấn đấu từng trận đấu một, khi mà giai đoạn sắp tới được dự báo sẽ rất khốc liệt.

Việc các cầu thủ V.League và hạng Nhất được xem trận chung kết EURO thực sự là một tin vui. Tiền vệ Hoàng Thịnh của Thanh Hóa cho biết anh sẽ có cơ hội lần đầu tiên được xem trực tiếp hai thần tượng Ronaldo và Griezmann.

“Đây là hai chân sút xuất sắc nhất tại kỳ EURO năm nay. Thật tuyệt vời khi được xem họ đối đầu với nhau trong một trận chung kết”, Hoàng Thịnh chia sẻ.

Chiều nay, 4 trận đấu muộn vòngV.League sẽ kết thúc, một số đội khách sau khi thi đấu xong sẽ không về nhà luôn mà ở lại khách sạn để xem chung kết EURO. Dù thắng hay thua thì các cầu thủ sẽ tạm gác lại niềm vui, nỗi buồn để tận hưởng trọn vẹn trận chung kết ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già.

Hữu Nghiêm

Lịch thi đấu và trực tiếp chung kết EURO 2016

Vòng bán kết EURO 2016 đã khép lại với hai cái tên lọt vào chung kết là chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp trận tranh ngôi vô địch trên các kênh sóng truyền hình.