- Dù thông tin từ HAGL khẳng định Công Phượng và Tuấn Anh sẽ trở về Việt Nam để thi đấu tại V.League 2017, nhưng chân sút xứ Nghệ cho biết anh vẫn muốn ở lại Nhật Bản thêm 1 năm nữa.

Trao đổi với báo chí, trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh đã lên tiếng xác nhận Công Phượng và Tuấn Anh sẽ trở về khoác áo HAGL tại V.League mùa giải 2017: “Hợp đồng của Công Phượng, Tuấn Anh với Mito Hollyhock và Yokohama đã hết hạn. Hai đội bóng của Nhật Bản gửi công văn xin gia hạn, nhưng bầu Đức từ chối".

{keywords}

Công Phượng muốn học hỏi thêm 1 năm nữa tại Nhật Bản

Theo ông Tấn Anh, bầu Đức muốn Công Phượng và Tuấn Anh được thi đấu nhiều hơn thay vì ngồi dự bị, điều này sẽ giúp hai tài năng trẻ của Học viện HAGL được cọ xát nhiều hơn, qua đó thi đấu tốt tại SEA Games 2017.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời với VietNamNet sáng nay, Công Phượng lại cho biết anh chưa nhận được thông báo từ HAGL về việc sẽ về nước thi đấu V.League 2017.

“Tôi chưa biết thông tin gì về chuyện này. Cá nhân tôi vẫn muốn được thi đấu ở Nhật Bản thêm một năm nữa. Đó là môi trường rất tốt để những cầu thủ trẻ như tôi học tập”, Công Phượng nói.

Hợp đồng của Công Phượng với CLB Mito Hollyhock sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Nếu ở lại, Công Phượng vẫn khó có cơ hội được thường xuyên đá chính tại J.League 2.

Chia sẻ cảm xúc về bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN trong tối qua, Công Phượng nói rằng mình đã không vui tới mức mất ngủ, nhưng rất cảm ơn HLV Hữu Thắng đã trao cho cơ hội ra sân. Tiền đạo xứ Nghệ cũng dành những lời cảm ơn tới sự cổ vũ của khán giả. Anh hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành với ĐTVN trong thời gian tới.

Nói về quyết định chia tay ĐTQG của đàn anh Công Vinh, Công Phượng cho biết anh cảm thấy rất đáng tiếc vì Công Vinh là một người anh mẫu mực, là tấm gương cho toàn đội. Cá nhân Công Phượng đã học hỏi được rất nhiều từ người đồng hương Nghệ An.

S.N

Xem bàn thắng đầu tiên của Công Phượng cho ĐT Việt Nam

Đó là tình huống làm bàn ở phút 70 của Công Phượng góp phần giúp ĐT Việt Nam lội ngược dòng để đánh bại ĐT Indonesia với tỷ số 3-2.