Cuối tuần qua, chân sút tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng có 28 phút trình diễn trên sân Sangju trong chuyến làm khách của Incheon United, ở vòng 3 K-League.

{keywords}
Tình huống Công Phượng đột phá rồi kiến tạo rất tốt cho đồng đội ở phút 70 trận Incheon làm khách Sangju

Và tuy đội bóng áo xanh - đen không tránh được trận thua trước chủ nhà đang xếp nhất bảng, nhưng Công Phượng nhận được những đánh giá tích cực, là động lực để CP23 phấn đấu mỗi ngày.

Ngay sau trận đấu, tờ tin tức bóng đá online, Best Eleven đã khen ngợi học trò cưng của HLV Park Hang Seo không phải dạng vừa và đặc biệt ấn tượng khả năng rê bóng, kiến tạo cho đồng đội ở phút 70.

Còn với bài mới nhất của tờ Oh My News viết về K-League và Công Phượng, có ngay khẳng định: tiền đạo đến từ Việt Nam chỉ cần 4 phút để tỏa sáng khi được tung vào sân gần phút 66 và tạo khác biệt ở phút 70.

{keywords}
Công Phượng được dự báo ngày khẳng định tài năng ở K-League không còn xa

"Mugosa dẫn đầu trên hàng công của Incheon, Công Phượng được tung vào sân đóng vai trò tạo không gian xung quanh chân sút số 9 và anh tỏa sáng chỉ sau 4 phút.

Từ một pha phản công, Công Phượng có pha đi bóng mạnh mẽ rồi kiến tạo rất tốt với đường chuyền sang cánh trái cho đồng đội. Heo Yong Joon (19) đã có thể gỡ hòa cho Incheon sau cú dứt điểm chân trái, tiếc là thủ môn Sangju kịp cản phá.

Tuy không thể giúp Incheon đạt kết quả khả quan, nhưng Công Phượng cho thấy là một lựa chọn tấn công của HLV Andersen, có thể đe dọa đối phương.

Qua những phút chơi cho Incheon trước Sangju, ngày mà chân sút tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng có thể chứng minh là một mũi tân công thực sự ở K-League đang đến gần hơn".

Ở vòng đấu kế tiếp K-League, Công Phượng cùng Incheon tiếp tục chơi trên sân khách (gặp Suwon), và sẽ đá vào lúc 14h VN, Chủ nhật 31/3, thay vì 12h trưa thứ Bảy như 3 trận vừa qua.

Video highlights Incheon 0-2 Sangju, Công Phượng chơi 28 phút trên sân:

Mai Nguyễn