Incheon United đã chọn học trò cũ thầy Park, cựu tiền vệ trụ cột tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, Yoo Sang Chul để giải cứu đội khỏi tình cảnh khó khăn: đáng đứng chót bảng xếp hạng K-League sau 11 vòng đấu.

{keywords}
HLV Yoo Sang Chul yêu cầu các học trò phải nỗ lực hết sức mình, cả trên sân tập lẫn thi đấu

Thực tế, đội bóng Công Phượng đầu quân khởi đầu mùa giải mới không tệ: bắt đầu bằng trận hòa và sau đó là chiến thắng trong ngày CP23 ra mắt K-League. Tuy nhiên, sau đó là chuỗi trận thua kéo dài và dù trảm HLV Andersen để đưa trợ lý Lim Jung Yong lên nắm tạm quyền thì đội vẫn chìm trong nỗi thất vọng.

Tính đến lúc này, Incheon United 10 trận gần nhất không biết thắng, với 8 thua (bao gồm cả trận ở vòng 4 Cúp QG Hàn Quốc), 2 hòa.

Trong cảnh báo động, Công Phượng cùng đồng đội đã có thầy mới rất danh tiếng, là người hùng World Cup 2002, cũng là học trò cũ HLV Park Hang Seo đang nắm tuyển Việt Nam - Yoo Sang Chul năm nay 47 tuổi.

Ngay sau khi chính thức được bổ nhiệm, vị tân thuyền trưởng Incheon United đã có buổi ra mắt và nói chuyện trước toàn đội Incheon United vào ngay ngày hôm sau (15/5), với sự nghiêm túc và quyết tâm cao.

{keywords}
Học trò cũ thầy Park được trông đợi giải cứu Incheon United

HLV Yoo Sang Chul không màu mè mà đi thẳng vào thực tế của Incheon United và mệnh lệnh cho Công Phượng cùng đồng đội: phải chiến đấu hết mình để sống sót ở K-League.

Ông nhấn mạnh vào sự giao tiếp và kết nối cùng cầu thủ: "Tôi muốn các bạn phải biết nỗ lực hết sức trong việc tự quản lý bản thân với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi sẽ không quản mọi người với những vấn đề bên ngoài đào tạo.

Tôi muốn nhìn thấy sự phấn đấu hết mình từ các bạn, cả trên sân tập và thi đấu. Trong lúc đào tạo, các bạn phải thể hiện được tốt nhất khả năng của mình.

Muốn giành chiến thắng trước đối thủ, bạn phải làm được điều gì đó hơn họ. Tôi muốn cả đội thi đấu với tinh thần tốt nhất để cùng Incheon United vượt qua khó khăn".

Nhà cầm quân này cũng nói thêm: "Cửa luôn mở và nếu ai có bất cứ vấn đề gì cần giúp đỡ, tôi rất sẵn sàng".

{keywords}
Công Phượng đòi hỏi phải phấn đấu hơn nữa để cùng Incheon United có thể sống sót ở K-League

Ngay sau những yêu cầu rõ ràng, HLV Yoo Sang Chul cùng Incheon United bước vào buổi tập một cách nghiêm túc, với cường độ cao kéo dài trong 90 phút, với 3 nội dung: tập với bóng, đào tạo chéo, dứt điểm và chia đội đấu tập.

HLV Yoo Sang Chul tỏ thái độ hài lòng về tinh thần tập luyện nghiêm túc của các học trò.

Vào Chủ nhật này, lúc 12h ngày 19/5, vị tân thuyền trưởng có trận ra mắt, Incheon United đến làm khách Daegu ở vòng 12 K-League.

Với khán giả Việt Nam, sẽ lại chờ đợi xem Công Phượng sẽ được sử dụng ra sao ở người thầy thứ 3 của anh tại giải đấu hàng đầu châu Á.

Bốn trận K-League gần nhất, Công Phượng bị ngồi ngoài 3 trận liên tiếp trước khi được xếp đá chính trọn vẹn 90 phút khi Incheon United tiếp Pohang (thua 0-1) vào cuối tuần qua, trong ngày có HLV Park Hang Seo dự khán.

Video Công Phượng cùng Incheon hăng say tập luyện với thầy mới:

Mai Nguyễn