Bầu Đức vui...

Bầu Đức từng tuyên bố, hoàn toàn tin tưởng Công Phượng sẽ tỏa sáng tại K-League trong lần thứ 2 xuất ngoại của tiền đạo người xứ Nghệ.

Và dường như bầu Đức đã đúng, khi ở vòng đấu thứ 5 tại K-League, Công Phượng đã lần đầu tiên đá chính, thi đấu trọn vẹn trong trận đấu mà Incheon United thất bại nặng nề 0-3 trước Daegu.

{keywords}
Công Phượng lần đầu được đá chính ở K-League đã mang đến niềm vui, niềm hy vọng lớn cho người hâm mộ lẫn bầu Đức

Đội bóng của Công Phượng đã chơi không tốt, nhưng với bầu Đức những gì mà tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của mình để lại rõ ràng là đủ thoả mãn khi chân sút này chơi ấn tượng nhất trên sân bên phía Incheon Utd.

Công Phượng đã có ít nhất 2 lần tạo cho đồng đội cơ hội dứt điểm và ăn bàn, thế nhưng đáng tiếc cả 2 pha chọc khe tinh tế đó của tiền đạo đến từ Việt Nam đều bị các đồng đội bỏ lỡ.

Không chỉ chơi tốt trên hàng công, Công Phượng cũng đã chơi đầy nỗ lực trong các pha tranh chấp, dù bất lợi xa về thể hình so với các đồng nghiệp ở K-League. Màn thể hiện trong lần đá chính đầu tiên của Công Phượng thực sự mở ra cơ hội kế tiếp cho tiền đạo đến từ Việt Nam ở các vòng K-League phía trước.

... nhưng cũng là âu lo

Bầu Đức đặt niềm tin cao cho chuyến xuất ngoại lần thứ 2 của Công Phượng, và giờ ít nhiều đã được đền đáp. Thế nhưng khó có thể không có sự âu lo từ bầu Đức dành cho tiền đạo con cưng của mình nếu xem trọn vẹn các trận đấu mà Incheon đã chơi kể từ đầu mùa giải.

Thật khó có thể không âu lo, bởi dường như chất lượng chuyên môn của Incheon Utd là quá thấp, và điều này gần như chẳng giúp gì nhiều cho Công Phượng trong chuyến xuất ngoại lần thứ 2 trong sự nghiệp. 

{keywords}
nhưng nhìn một cách tổng thể, dường như Công Phượng đang quá cô đơn ở một CLB có chuyên môn thấp để nỗi lo "lụt nghề" là có thật

Incheon Utd chơi tệ đến nỗi gần như không tạo ra được bất cứ cơ hội nào, nếu như không phải là từ đôi chân của Công Phượng. Đồng thời, tuyến tiền vệ gần như “trắng” để buộc tiền đạo đến từ Việt Nam liên tục phải chạy về sân nhà tìm bóng, dù đầu trận được bố trí đá cao nhất trên hàng công.

Nhìn Công Phượng cô đơn trên sân thực sự thấy thương và lo. Rõ ràng không thể phát triển về chuyên môn nếu tiếp tục chơi bóng trong bối cảnh mà các đồng đội xung quanh như người vô hình như ở trận thua mới đây của Incheon Utd.

Một ví dụ rất rõ cho điều này mà bầu Đức và giới chuyên môn đều hiểu khi nhìn vào sự thăng tiến vượt bậc của Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu... trong thời gian vừa qua, trong khi đối nghịch là sự chững lại hoặc tiến rất chậm của các cầu thủ HAGL đến từ đâu, nếu không phải vì chơi ở 2 đội bóng mạnh – yếu khác nhau.

Công Phượng sau những gì đã thể hiện tại trận đấu mới nhất hoàn toàn có thể nghĩ về tấm vé đá chính ở các vòng tiếp theo. Nhưng nếu Incheon Utd tiếp tục chơi bóng nghèo nàn như đã thấy, xem ra nỗi lo về một Công Phượng “thụt lùi” về chuyên môn không phải là nhỏ.

Mai Anh