- Sau khi không gọi tiền đạo Văn Quyết dự Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã quyết định trao lại áo số 10 cho Công Phượng.

Phó tướng của thầy Park muốn thắng Iraq và Yemen

Iraq tiếp tục thắng trước trận đấu tuyển Việt Nam ở Asian Cup 

Di chuyển "hành xác", tuyển Việt Nam ngủ bù khi tới Qatar

Tuyển Việt Nam trẻ nhất Asian Cup, thầy Park đã chốt đăng ký

Đây thực sự là một vinh dự lớn với Công Phượng vì số 10 luôn được xem là số áo dành cho những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn về chuyên môn ở các đội bóng. Và những người mặc nó được kỳ vọng sẽ tỏa sáng, là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công.

Trước đó, ở các giải đấu lớn trong năm 2018 như Asiad hay AFF Cup, Công Phượng thường khoác áo số 9 và 14. Chiếc áo số 10 của Công Phượng phải nhường lại cho người đàn anh và cũng là đội trưởng Văn Quyết.

{keywords}
Công Phượng trở lại với chiếc áo số 10 quen thuộc

Việc thầy Park giao chiếc áo số 10 đầy trọng trách cho Công Phượng không phải là bất ngờ. Sự lựa chọn này của HLV người Hàn Quốc là hoàn toàn hợp lý. Bởi khi Văn Quyết không được triệu tập, Công Phượng là người xứng đáng với số áo này hơn bất kỳ ai vì đã có thâm niên mặc nó kể từ thời HLV Miura.

Dù phong độ không thực sự ổn định, nhưng kỹ thuật cá nhân cùng khả năng đột biến của Công Phượng là điều mà HLV Park Hang Seo rất cần ở những giải đấu lớn như Asian Cup 2019. 

Đặc biệt, việc tuyển Việt Nam đối đầu với những đối thủ mạnh như Iraq, Iran, gần như sẽ phải chơi phòng ngự phản công. Và, khi đội bóng của HLV Park Hang Seo chọn cửa dưới, vai trò của những cầu thủ như Công Phượng là rất quan trọng.

{keywords}
Công Phượng cùng các đồng đội khởi động trong buổi tập nhẹ tại Qatar sáng nay. Ảnh Đoàn Ca

Ở AFF Cup 2018, mỗi lần ra sân Công Phượng đều thể hiện được phẩm chất cá nhân của mình. Trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên mới đây, chân sút CLB HAGL cũng chính là người đã có pha kiến tạo giúp Tiến Linh thoát xuống ghi bàn thắng.

Vừa làm mới hình ảnh của mình với mái tóc xù mì tôm, lại được trả lại số áo yêu thích, hy vọng Công Phượng sẽ có màn trình diễn thăng hoa ở Asian Cup 2019 sắp tới, giúp tuyển Việt Nam có thể làm nên bất ngờ ở sân chơi châu lục.

Tuyển Việt Nam dành trọn buổi sáng 28/12 để nghỉ ngơi hồi phục thể trạng, chỉ vận động thư giãn gân cốt trước khi dùng bữa sáng. 17h00 chiều cùng ngày (21h giờ Việt Nam) đội có buổi tập đầu tiên trong đợt tập huấn tại Qatar. Thời tiết tại Doha khá mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 18 đến 25 độ C. Tuy nhiên, do là vùng sa mạc nên độ ẩm thấp, khô hanh.
Quỹ thời gian chuẩn bị cho VCK Aisan Cup 2019 không còn nhiều nên HLV Park Hang-seo đặc biệt nhắc nhở các cầu thủ phải luôn duy trì sự tập trung và thói quen tốt trong sinh hoạt, tập luyện, đảm bảo bước vào đấu trường châu lục với phong độ cao nhất.

Huy Phong